cửa hàng mới của Dior ở thủ đô Seoul

Khám phá bên trong cửa hàng mới của Dior ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc

Cửa hàng mới của Dior được khai trương ngay sau show diễn Pre Fall 2022 của thương hiệu diễn ra ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Cùng Centimet khám phá về cửa hàng mới của thương hiệu Pháp này nhé.

Cửa hàng mới của Dior được ra mắt sau show diễn Pre Fall 2022 tại Seoul

Sau buổi trình diễn thời trang sôi động tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, thương hiệu Dior đã khai trương cửa hàng concept store mới nhất của mình trung tâm Seoul.

Cửa hàng an tọa ở khu Seongsu-dong, và để tôn vinh di sản của nhà mốt, cấu trúc cửa hàng được lấy ý tưởng từ mặt tiền của 30 Montaigne với một công trình không mái che, có không gian mở vô cùng tự do, thoáng đãng. Kết hợp các khu vườn theo stule Pháp với thiên nhiên xứ Hàn, cửa hàng đặt trọng tâm vào các loài hoa để làm nổi bật lên tình yêu vô bờ của Monsieur Dior dành cho hoa.

cửa hàng mới của Dior ở thủ đô Seoul
Không gian cửa hàng mới của Dior mở vô cùng tự do, thoáng đãng

Nội thất được sử dụng cho cửa hàng theo mô-đun hoàn toàn bằng gỗ, cũng là phong cách sân khấu cho buổi trình diễn runway vừa qua được tổ chức tại địa điểm trường Đại học nữ sinh Ewha. 

cửa hàng mới của Dior ở thủ đô Seoul
Nội thất đầy mô-đun bằng gỗ

Các mặt hàng như chiếc túi Book Tote của nhà mốt được trưng bày trên các đường trượt ván, trong khi khách du lịch cũng có thể trải nghiệm một phòng chờ Book Tote dành riêng cho việc tùy ý chỉnh sửa của dòng túi này.

cửa hàng mới của Dior ở thủ đô Seoul
Mặt hàng túi Book Tote của nhà mốt được trưng bày trên các đường trượt ván

Song song đó, không gian còn được trang trí bằng đồ nội thất của NTK Jeonghwa Seo và Kwangho Lee, đồng thời tôn vinh nghề thủ công của xứ ở kim chi với họa tiết Toile de Jouy trên giấy Hanji truyền thống. 

cửa hàng mới của Dior ở thủ đô Seoul
Quán cà phê lấy ý tưởng từ biệt thự thời thơ ấu của Christian Dior ở Granville

Không chỉ ở việc trải nghiệm mua sắm, cửa hàng còn có một quán cà phê lấy ý tưởng từ biệt thự thời thơ ấu của Christian Dior ở Granville.

Dior “chơi lớn” vào việc tạo ra xu hướng tại xứ sở kim chi 

Theo Edouard Aubin – nhà phân tích của Morgan Stanley, Hàn Quốc chiếm 5 – 6% tổng chi tiêu cho hàng xa xỉ cá nhân trên toàn cầu, nhỉnh hơn một chút so với “cái nôi thời trang” – thị trường Pháp. 

Với tình trạng đóng cửa đang diễn ra ở thị trường Trung Quốc và Nhật Bản vẫn vắng bóng du khách đến đây du lịch, nơi nhà phân tích của HSBC – Erwan Rambourg cho rằng “việc tìm kiếm nguồn khách hàng vẫn rất khó khăn”, Hàn Quốc đang nổi bật như một ngọn hải đăng về hàng tiêu dùng xa xỉ cho khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, mặc dù dân số tương đối thấp, chỉ khoảng 51 triệu dân. 

Và trong khi nó từng là một địa điểm shopping miễn thuế có lợi cho khách du lịch Trung Quốc, ngay cả khi không có điều đó vì đại dịch Covid-19, dân số địa phương và ảnh hưởng của xu hướng làm cho nó trở thành một điểm đến quan trọng.

Beccari nhận định rằng: “Thị trường Hàn Quốc vô cùng quan trọng và chúng tôi tận dụng sự phát triển ở đây để bù đắp cho một số thách thức ở thị trường Trung Quốc”. Ông cũng bày tỏ sự lạc quan về thị trường tỷ dân. Ông cũng xem Hàn Quốc như một phòng thí nghiệm cho các xu hướng, đặc biệt là mọi thứ về kỹ thuật số. 

Dior Couture là thương hiệu thời trang lớn thứ hai của tập đoàn LVMH sau Louis Vuitton, đạt doanh thu là con số 6,53 tỷ euro vào năm 2021, theo ước tính của Erwan Rambourg, trưởng bộ phận nghiên cứu  của HSBC về mảng người tiêu dùng và bán lẻ toàn cầu. Con số này chiếm khoảng 10% tổng doanh thu của tập đoàn LVMH. 

Ngoài ra, Parfums Christian Dior, do chủ tịch đồng thời là giám đốc điều hành Laurent Kleitman cầm trịch, vào năm 2021 đã tạo ra doanh số 3,04 tỷ euro, để lại tổng cộng 9,6 tỷ euro.

BST mùa thu (tương đương với BST trước mùa thu của Dior) mang một cảm giác punk, khi Chiuri thể hiện cách “chơi” với khái niệm về đồng phục. Nó được giới thiệu tại các store Hàn Quốc vào Chủ nhật trước khi ra mắt trên toàn cầu vào ngày 5 tháng 5. 

Sự dẫn đầu về kỹ thuật số đáng chú ý của thương hiệu Dior đã được minh chứng rõ ràng tại thủ đô Seoul. Để thúc đẩy người tiêu dùng địa phương, chương trình Seoul đã được livestream trên các nền tảng của Hàn Quốc (Naver và Kakaotalk) với 300.000 lượt xem vào ngày diễn ra chương trình. 

Trong số 10 bài đăng hàng đầu trên Instagram trên Instagram của Dior, 6 bài là của nữ idol Jisoo. Kỷ lục lịch sử trên Instagram của Dior vào tháng 9 năm 202 là một bài đăng của Jisoo với 1,1 triệu lượt thích.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là thông tin về cửa hàng mới của Dior tại Hàn Quốc và sự đặt cược lớn vào việc tạo ra xu hướng tại Hàn Quốc của nhà mốt này.

Đại sứ thương hiệu toàn cầu Dior 2022 là những ngôi sao nổi tiếng nào?
Off-White lấn sân lĩnh vực làm đẹp cùng bộ mỹ phẩm Paperwork
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục