Trong những ngày vừa qua, tin tức về tài tử loạt phim “Cướp biển vùng Caribbean” thắng kiện chính là lời động viên lớn nhất đối với fan hâm mộ của anh. Có lẽ, chúng ta đã đề cập nhiều đến chiến thắng của Depp, giờ là lúc nói đến kết quả thu về của Dior khi không quay lưng với Johnny Depp.
Xem thêm:
- Stella McCartney trình diễn BST Resort 2023 đầy hoang dã
- Burberry chào sân bộ sưu tập mới TB Summer Monogram với người mẫu Gisele Bündchen
Đoạn đường đồng hành của Johnny Depp và Dior
Từ năm 2015, Johnny Depp đã được chọn làm gương mặt đại diện cho dòng nước hoa Dior Sauvage nổi tiếng, ra mắt năm 1966. Với tinh thần hoang dã, tự do và trung thực, Johnny Depp là đại sứ thích hợp cho bộ sưu tập sản phẩm Dior Sauvage.
Trước những cáo buộc của Amber về việc lạm dụng Depp từ năm 2016, hay trong phiên tòa ly hôn năm 2018 và bài báo phỉ báng, đã làm dấy lên phong trào #Metoo trên Twitter – tiếng nói dành cho những nạn nhân bị lạm dụng, nạn nhân bị lạm dụng tình dục. Tuy nhiên, vào năm 2019, sự trở lại của Depp đã được nhìn thấy trong một chiến dịch quảng cáo cho Dior Sauvage.
Hãy nhớ rằng, Dior đã sa thải John Galliano làm giám đốc sáng tạo sau khi nói chuyện với người Do Thái vào năm 2011. Một sự ưu ái đặc biệt bất ngờ từ Johnny Depp.
Chiến lược kinh doanh của thương hiệu Pháp để thu về lợi nhuận
Hơn hết, Dior còn thể hiện tầm nhìn chiến lược rộng lớn và sự nhạy bén. Nếu vụ bê bối của đại diện truyền thông / người phát ngôn thương hiệu khiến công chúng tức giận, nhưng không gây bất mãn cho khách hàng chính của thương hiệu, thì vị trí của đại diện truyền thông / người phát ngôn thương hiệu có khả năng không bị ảnh hưởng.
Trên thực tế, trong một số vụ bê bối về quyền riêng tư không xâm phạm đến các giá trị của nhóm khách hàng mục tiêu, thị trường mà nó mang lại có thể tạo ra hiệu ứng truyền thông tích cực. Trong trường hợp này, người treo khẩu hiệu “chống Depp” không phải là khách hàng trung thành của Dior chứ chưa nói đến đối tượng được hãng theo đuổi.
Hơn nữa, hầu hết doanh số bán nước hoa của nhà sản xuất nước hoa này nằm ở Châu Á và Đông Âu, nơi Depp vẫn chưa phổ biến như Anh và Mỹ.
Kết quả thu về của Dior khi không quay lưng với Johnny Depp
Johnny Depp đã thua kiện trước The Sun, sau phán quyết năm 2020 của thẩm phán. Kết quả là doanh số của Dior Sauvage tăng vọt do người hâm mộ ủng hộ anh bằng cách mua sản phẩm. Theo Cosmetify, Sauvage đã chứng kiến lượt tìm kiếm trên internet tăng 23%.
Hương thơm cổ điển này tiếp tục chiếm vị trí trong bộ sưu tập nước hoa nam bán chạy nhất của The Fragrance Shop, giành chiến thắng ở hạng mục “Bán chạy nhất” trên nhiều trang web về nước hoa.
Điều này đã được chứng minh một lần nữa vào năm nay, khi lượng tìm kiếm trên Google cho hương thơm này đã tăng 48%, từ 823.000 lượt tìm kiếm vào tháng 3 lên 1,2 triệu lượt vào tháng 4, theo nghiên cứu được thực hiện bởi Hey chiết khấu – khi các thủ tục tố tụng vào năm 2022 bắt đầu từ thời điểm bắt đầu. Trong khi đó, lượt xem các video Sauvage của TikTok tăng vọt 63% trong cùng khoảng thời gian.
Sauvage trở thành loại nước hoa bán chạy nhất thế giới, bao gồm cả bộ sưu tập dành cho nam và nữ, và trong khi dư luận vẫn xác định rằng Sauvage sẽ bị ngừng sản xuất vì hình ảnh phụ nữ của Johnny sau vụ kiện, thì bạo lực gia đình vẫn chưa kết thúc.
Sự đồng cảm và ủng hộ đại sứ thương hiệu
Đối với các nhà mốt xa xỉ, họ hoàn toàn có thể cắt đứt hợp đồng với gương mặt đại diện trước với scandal. Có thể kể đến thông báo ngừng hợp tác của hàng loạt các thương hiệu xa xỉ Porsche, Bvlgari, Chioture, Louis Vuitton đối với bê bối tình dục của Ngô Diệc Phàm hay Prada trượt dốc cổ phiếu sau bê bối bỏ con của Trịnh Sảng. Gã khổng lồ thời trang Pháp vẫn tiếp tục giữ hình tượng của Johnny Depp trong campaign quảng bá Eau Sauvage Elixir.
Có thể thấy rằng, việc ra mắt chiến dịch quảng bá trong thời điểm đầy phức tạp có thể được coi là bước đi rủi ro. Tuy nhiên, khi cáo buộc lạm dụng của Johnny Depp chỉ đến từ một phía từ Amber Heard, Dior đã khẳng định tinh thần ủng hộ đối với nam tài tử Hollywood từ thời điểm cũng như ý nghĩa chiến dịch.
Tom Leonard nhà báo tại Daily Mail có chia sẻ: “Người Pháp không dễ bị lung lay trước tranh cãi như ở Anh với Mỹ nơi dấy lên phong trào. Họ yêu quý Johnny và mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến với anh.”
Đứng trước cáo buộc mang tính một chiều từ Amber Heard – vợ cũ của Johnny Depp, nhà mốt quyết định sử dụng biện pháp “Im lặng là vàng”, không đưa ra quyết định nóng vội và mang tính cực đoan khi mọi sự còn chưa tới lúc hạ hồi phân giải và chờ đợi luật pháp vào cuộc.
Nên nhớ, nhiều nhãn hàng có chiêu đơn phương chấm dứt hợp đồng khi đại sứ/ gương mặt thương hiệu của họ vướng vào những scandal đời tư. Tuy nhiên, Dior không hề “bó tay” mà vẫn đứng vững về phía tài năng và không lên tiếng phản bác.
Hậu đẹp thu về khi đặt niềm tin đúng chỗ của thương hiệu Pháp
Người hâm mộ đã đưa Dior lên một tầm cao mới với sự công nhận của thương hiệu dành cho nam diễn viên. Trang người hâm mộ Dior đã nhận được phản ứng tích cực từ những người hâm mộ Johnny Depp trong một bài đăng giới thiệu các sáng tạo túi xách Lady Dior do nghệ nhân lừng danh Fabrizio Plessi thiết kế.
Chính vì vậy, người hâm mộ không chỉ xuýt xoa về kiệt tác của nghệ sĩ Fabrizio Plessi mà còn để lại lời cảm ơn dành cho chính Dior. Mọi người tôn trọng thương hiệu vì Dior đã để lại di sản vô giá cho cả một đời người, đồng thời cũng đánh giá cao tính nhân văn của thương hiệu trong cách xử lý rất tế nhị trước những bê bối đời tư.
Kết luận
Trên đây là thông tin về kết quả thu về của Dior khi không quay lưng với Johnny Depp, mà Centimet cập nhật được muốn gửi đến quý bạn đọc.