Kết quả kinh doanh Hermes năm 2021, doanh thu hợp nhất của Tập đoàn đạt mức 8,982 tỷ Euro, tăng 42% theo tỷ giá hối đoái cố định và 41% tại tỷ giá hối đoái hiện hành so với năm 2020. So với hai năm trước, mức tăng trưởng này đạt 33% theo tỷ giá hối đoái cố định, trong nửa đầu và nửa cuối năm.
Thu nhập hoạt động định kỳ tăng 78% và đạt mức 3,530 tỷ Euro (tương đương 39,3% doanh thu). Lợi nhuận ròng đạt 2,445 tỷ Euro, tăng 77% so với năm 2020.
Xem thêm:
- Fendi Baguette – chiếc “It Bag” 25 tuổi đầy kiêu hãnh của nhà Fendi
- Bộ sưu tập thời trang Kenzo Thu Đông 2022 – Bản tình ca mùa đông
Doanh thu Hermès tăng 41% trong vòng 2 năm
Axel Dumas, Chủ tịch thương hiệu Hermès, cho hay:
“Tôi thật sự rất cảm kích mọi tâm huyết và chất lượng công việc mà đội ngũ của chúng tôi đã thể hiện cùng nhau, chúng tôi đã làm nên một năm 2021 hết sức đáng nhớ. Sức sáng tạo dồi dào, không ngừng bí quyết thủ công độc đáo và chất liệu nguyên vật liệu tuyệt mỹ đã thúc đẩy cho sự phát triển cho 16 ngành hàng của chúng tôi.
Hermès cực kì tâm huyết với vai trò là một công ty có cam kết, có tinh thần trách nhiệm và tiếp tục cam kết tạo thêm việc làm mới trên khắp thế giới và kiến tạo khu vực tại Pháp, cùng lúc đó củng cố các mục tiêu môi trường đầy tham vọng của bản thân mình.”

Châu Á và Mỹ đã ghi nhận mức tăng trưởng cao nhất, so với năm 2019 cũng như là năm 2020, và Châu Âu đã quay trở lại xu hướng tăng trưởng so với năm 2019. Doanh thu tại các cửa hàng của Tập đoàn tăng 44% theo tỷ giá hối đoái cố định so với năm 2020 và tăng 41% trong vòng hai năm.
Kết quả kinh doanh số Hermès, theo khu vực địa lý, tính đến cuối tháng 12/2021
Trong năm 2021, Hermès vẫn tiếp tục phát triển một cách có chọn lọc mạng lưới phân phối và hoạt động bán hàng online tăng trên toàn thế giới, với việc triển khai các dịch vụ mới và lưu lượng khách hàng tăng một cách ổn định. Các hoạt động bán buôn (+24%) tăng bất chấp những rào cản về giao thương mà ngành bán lẻ phải đối mặt.
– Châu Á, ngoại trừ Nhật Bản, (+45% và +65% so với hai năm trước) theo đuổi sự tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là nhờ vào kết quả kinh doanh ổn định tại các quốc gia như Trung Quốc, Úc và Singapore, bất chấp những hạn chế mới ở một số nước trong khu vực.
Một số cửa hàng Shanghai Plaza 66, Tô Châu và Ninh Ba đã bắt đầu mở cửa hoạt động trở lại sau khi cải tạo và mở rộng, theo sau sự tái hoạt động của cửa hàng ở Beijing China World vào mùa xuân, và nhiều cửa hàng mới được khánh thành tại Macao và Thâm Quyến.
Tại nước Úc, cửa hàng ở Brisbane cũng đã được mở cửa hoạt động trở lại sau khi được cải tạo.

– Nhật Bản (+25% và +20% so với hai năm trước) cho ta thấy được mức tăng trưởng doanh thu đều đặn và ổn định nhờ vào sự trung thành của các khách hàng trong nước, đồng thời cũng được hưởng lợi ích từ việc chấm dứt tình trạng khẩn cấp về mặt y tế vào tháng Mười.
Một cửa hàng mới được khánh thành vào tháng Hai trên Đại lộ Omotesando và cửa hàng Shinjuku Isetan tại Tokyo được cải tạo sau khi nó được mở rộng vào tháng Mười một.

– Mỹ (+57% và +24% so với hai năm trước) đạt kết quả kinh doanh đầy ấn tượng, bất chấp về mặt hạn chế y tế tại một số thành phố trong quý tư.
Hai cửa hàng vừa mới được khánh thành tại Troy gần Detroit vào tháng Sáu và vào tháng Mười tại Trung tâm thương mại Aventura Mall gần Miami.

– Châu Âu ngoại trừ Pháp (+37% và +10% so với hai năm trước) ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ vào nửa tháng cuối năm, với sự phát triển đáng được ghi nhận về cơ sở khách hàng trong khu vực, cũng phần nào đó bù đắp cho lượng khách du lịch giảm sút.
Một số cửa hàng thì đã được cải tạo và mở rộng, trong đó vào tháng Năm có cửa hàng Zurich, cửa hàng Milan vào tháng Bảy, vào tháng Mười cửa hàng Istanbul, và cửa hàng Luxembourg được di chuyển tới địa điểm mới vào tháng Mười Một.
– Tại nước Pháp (+35% và -3% so với hai năm trước) xác nhận sự phục hồi của mình, vào quý tư ghi nhận có ít khách hàng ghé tới các cửa hàng ở Paris hơn. Các cửa hàng tại Rue de Sèvres và Lyon tại Paris đã mở cửa trở lại vào tháng Hai và tháng Ba sau khi được thay đổi và mở rộng.
Kết luận
Trên đây là nội dung về kết quả kinh doanh Hermes trong năm 2021 vừa qua được công bố mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến quý bạn đọc có đam mê với thời trang.