gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel

Ít ai có biết đến gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel vô cùng kín tiếng

Nhắc đến Chanel không ai là không biết, nhưng ít người có thể ngờ rằng Wertheimer – một trong 10 gia tộc được đánh giá là giàu nhất hành tinh sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến hàng chục tỷ USD lại là gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel nổi tiếng này. Hôm nay, Centimet sẽ cùng các bạn khám phá điều bí ẩn về gia tộc này.

gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel
Chanel được mệnh danh là một trong những thương hiệu vô cùng nổi tiếng trên thế giới

Thương hiệu Chanel nổi tiếng cùng sự kín tiếng của gia tộc đình đám

Chanel được mệnh danh là một trong những thương hiệu vô cùng nổi tiếng trên thế giới. Người sáng lập nên Coco Chanel đánh giá là biểu tượng vĩ đại của Pháp cùng với dòng nước hoa No.5. Còn Karl Lagerfeld là nhà thiết kế gắn bó hơn 30 năm với hãng, đây là nhân vật luôn được nhắc đến và đình đám trong làng thời trang trên trường quốc tế.

Một điều ngạc nhiên rằng, tuy nổi tiếng vậy nhưng thông tin nói về  gia tộc wertheimer – gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel lại cực kỳ hiếm hoi kể từ khi hãng Chanel thành lập năm 1924.

gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel
Một gia tộc vô cùng kín tiếng và thầm lặng

“Gia đình chúng tôi vô cùng kín tiếng và không nói chuyện về đời tư trong gia tộc. Sự nổi tiếng thuộc về Coco Chanel và về Karl cùng những con người sáng tạo, cống hiến cho Chanel  chứ không phải là gia tộc Wertheimer” Đây là lời chia sẻ của Gérard Wertheimer  67 tuổi là  chủ tịch Chanel thuộc chi nhánh châu Âu.

Trong một Show thời trang của hãng, Gérard cùng với anh trai của mình là Alain Wertheimer – chủ tịch hội đồng quản trị hãng Chanel đã tự lái xe tới. Tuy là nhân vật vô cùng quan trọng nhưng mặc nhiên họ lại vô cùng lặng lẽ bước vào hội tròng và không ai chú ý đến. Hơn nữa họ thường ngồi ở hàng ghế dưới thứ 4 hoặc thứ 5 thay vì ngồi hàng ghế đầu.

Hai anh em nhà Wertheimer ít khi tham dự vào các sự kiện nổi tiếng

Ngoài ra, hai anh em nhà Wertheimer rất hiếm khi tham dự những buổi khai trương hoặc sự kiện của hãng. Có lẽ rằng họ không muốn để tên tuổi của mình được săn đón với mục đích quảng cáo.

Alain cùng vợ của mình và 3 con sống ở một căn hộ lớn của Manhattan New York Mỹ. Mặc dù gia đình sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 23,9 tỷ USD nhưng ông không ngần ngại đi tàu điện ngầm vòng quanh thành phố. Hai vợ chồng ông cũng thường tránh xa những buổi dạ hội, những buổi từ thiện hay những bữa tối xa hoa.

Đời sống của gia tộc này cũng ít có bài báo nào khai thác được

Còn Gérard – em trai của ông cũng có một đời sống vô cùng riêng tư cùng với gia đình của mình ở khu vực độc quyền Vandœuvres tại Geneva -Thụy Sĩ. Dù mỗi người một nơi tuy nhiên hai anh em nhà Alain và Gérard vẫn đang âm thầm điều hành và quản lý đế chế kinh doanh của gia tộc một cách xuất sắc.

Xem thêm:

Gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel có một bộ sưu tập nghệ thuật vô cùng ấn tượng, bao gồm các tác phẩm của Matisse, Picasso, Rousseau cùng nhiều bức tranh hoàn mỹ của châu Á. Chúng nằm rải rác ở nhà riêng cũng như văn phòng điều hành tại công ty. Tuy nhiên, chưa từng có một tác phẩm nào được đem cho mượn hay chụp ảnh lại.

gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel
Anh em nhà gia tộc Wertheimer được cho là chủ sở hữu một ngôi biệt thự theo phong cách Pháp tại vùng Vandoeuvres hẻo lánh ở Geneva của Thụy Sĩ

Nhưng điều đó không có nghĩa là cuộc sống của hai anh em thiếu đi sự xa xỉ. Họ có những người bạn bè đến từ các gia tộc vô cùng giàu có và nổi tiếng như Wildenstein, Rothschild, Bich hay Gutfreund. Họ thường tìm đến những thú vui ở các trò đua ngựa, bắn súng, sưu tầm nghệ thuật, bắn súng hay trượt tuyết tại dãy Alps.

Gia tộc Wertheimer lui về phía sau nhằm tạo sự tỏa sáng riêng cho Chanel

Sự kín tiếng của Wertheimer – gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel xuất phát một phần bởi văn hóa truyền thống của người Pháp rằng không có bất kỳ lý do nào để một doanh nhân nổi tiếng phải tiết lộ ra ngoài đời sống riêng của họ.

Đứng phía sau với mục đích để thương hiệu Chanel được nổi bật

Gia tộc nhà Chanel không giống với những “gã khổng lồ” khác ở trong làng thời trang ví dụ như chủ sở hữu của LVMH Bernard Arnault hay là Giám đốc điều hành hãng Gucci Domenico De Sole,  Wertheimer lại là gia tộc thích lui về phía sau, để thương hiệu của mình được tỏa sáng.

Tưởng chừng như là một cách kinh doanh trái ngược đời ở trong ngành công nghiệp với xu hướng lăng xê, quảng cáo độ nổi tiếng của những ông trùm kinh doanh. Tuy nhiên, điều này lại phù hợp với gia đình Alain và Gérard.

“Nhà thiết kế có thể đến rồi lại đi nhưng Chanel vẫn sẽ mãi là Chanel. Và gia tộc Wertheimer sẽ luôn đứng sau thương hiệu đình đám này” nhận xét của Didier Grumbach – cựu Chủ tịch liên đoàn thời trang tại nước Pháp.

gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel
Những năm gần đây, Chanel đã tung ra kết quả doanh thu đáng kinh ngạc

Vào đầu năm 2018, thương hiệu Chanel đã công bố kết quả kinh doanh sau 108 năm thành lập công ty, thông tin này cũng là lần đầu tiên thương hiệu này tiết lộ, với doanh thu trong năm trước đó đạt 9,6 tỷ USD. Con số này cho thấy rằng thương hiệu thời trang này đã vượt mặt cả Gucci hơn nữa còn ngang bằng với Louis Vuitton.

Năm 2019, công ty lại tiếp tục ghi nhận kết quả doanh thu đạt 12,3 tỷ USD cùng với lợi nhuận hoạt động tăng  đến 17% so với 2018.

Ngoài ra, Wertheimer – gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel này cũng được Bloomberg xếp hạng trở thành gia tộc thứ 7 giàu nhất thế giới với khối tài sản lên đến 54,4 tỷ USD . Tuy hai anh em nhà Wertheimer đã gần 70 nhưng vẫn chưa có thông tin nào về việc người sẽ tiếp tục tiếp quản Chanel sau này.

Giải mã bí mật Chanel luôn “đắt khách” dù giá “đắt đỏ”
Gucci Epilogue – bộ sưu tập thời trang của tuổi thơ cùng vịt Donald

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories