Bất kỳ thương hiệu thời trang nào cũng có những “đặc sản” và nét riêng. Các thương hiệu cao cấp thì càng chú trọng hơn về vấn đề này. Bởi điều này không chỉ giúp họ ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng mà còn phát triển thương hiệu mạnh mẽ. Bạn hãy cùng CENTIMET tìm hiểu xem những nhà mốt này có gì đặc biệt nhé!
Dấu ấn đặc trưng của thương hiệu thời trang Chanel
Nếu bạn yêu thích nhà mốt nước Pháp này thì chắc hẳn rất quen thuộc với những thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng thanh lịch và tinh tế. Đồng thời, đằng sau sự tinh tế đó là một chút nổi loạn và đề cao tư tưởng nữ quyền. Điều này đã trở thành triết lý thời trang bất hữu của thương hiệu này.
Cụ thể, cuộc cách mạng về thời trang cho nữ giới được khởi nghiệp dưới ngôi nhà Chanel này. Khi bà Gabrielle Bonheur Chane đã tạo ra những chiếc quần Âu đầu tiên dành cho hội chị em dựa trên cách thiết kế trang phục cho nam giới. Chính sự sáng tạo này đã thay lời thương hiệu nói về ưu ái và chủ quyền nữ quyền.

Hơn thế nữa, nhà thiết kế này cũng thành công trong thay đổi một loại vải thô ráp, cứng nhắc thành chất liệu vải tweed sang trọng. Sau này, chất liệu này luôn đồng hành cùng nhà mốt Chanel qua nhiều bộ sưu tập.
Ngay cả sàn diễn catwalk của thương hiệu cũng toát lên được những dấu ấn riêng mạnh mẽ. Đó là phong cách thiết kế độc đáo, thanh lịch với hai gam màu đen trắng giúp làm nổi bật lên những bộ trang phục bắt mắt.

Thương hiệu thời trang Louis Vuitton tạo nét riêng bằng sự kinh điển và bất biến
Khởi đầu là một cửa hàng chuyên sản xuất vali, nhà mốt Louis Vuitton đã dần dần “lấn sân” sang thiết kế túi xách, quần áo,… rồi cho đến trang sức. Để tạo dựng được một thương hiệu tên tuổi trong suốt hơn một thế kỷ qua, nhà mốt luôn đề cao tính “kinh điển” và “bất biến” trong từng sản phẩm của mình.
Điển hình là kiểu họa tiết monogram của thương hiệu này chưa bao giờ trở nên lạc hậu ở bất kỳ thời đại. Một “đặc sản” tiếp theo của LV chính là việc sản xuất số lượng sản phẩm hạn chế. Nhà mốt không thích việc chạy theo số đông, mà thay vào đó là sự đầu tư về chất lượng.
Do đó, những sản phẩm thời trang cao cấp của nhà LV luôn đắt giá trên mọi thị trường. Đồng thời, điều này đã giúp Louis Vuitton trở thành thương hiệu chưa bao giờ treo biển giảm giá.
Tuy nói bất biến là thế, nhưng LV cũng luôn đổi mới thiết kế của mình, nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.

Xem thêm:
- Bạn đã biết 5+ thương hiệu túi xách đắt nhất thế giới này chưa?
- Mách nhỏ – mẹo chọn quà 8/3 cho mẹ, vợ, bạn gái đảm bảo thích mê
“Hành trình cùng đồ da” – Nét đặc trưng chỉ có riêng ở thương hiệu Hermès
Nếu các nhà mốt khác luôn tìm kiếm và sáng tạo loại chất liệu mới cho mình, thì Hermès vẫn luôn “trung thành” với đồ da suốt hơn 200 năm qua. Thực tế, công nghệ thuộc da không hề là điều đơn giản, chính điều này đã khiến Hermès luôn được réo rọi trong “làng” thời trang xa xỉ.
Những thiết kế của thương hiệu này không đa dạng, không mới mẻ so với những nhãn hàng cùng thời kỳ. Tuy nhiên, chất liệu da cao cấp và chiến lược kinh doanh độc đáo là thứ khiến hội chị em luôn tìm đến Hermès.
Cụ thể nhà mốt đã sử dụng hình ảnh công nương Monaco cao quý để quảng bá cho dòng túi xách Hermès Kelly của mình. Cả hai dòng túi Birkin và Kelly đều tượng trưng cho hình ảnh người phụ nữ độc lập và thành công. Điều mà mọi phụ nữ trên thế giới đều luôn khát khao.
Tuy cách quảng cáo này có hơi “gập khuôn” và “bảo thủ”. Song nó cũng chính là nét riêng của thương hiệu đồ da này. Đồng thời, hiệu quả của nó là góp phần xây dựng được vị trí độc nhất vô nhị của Hermès trong lòng khách hàng.

Như vậy, bạn đã được chiêm ngưỡng những thứ “đặc sản” của các thương hiệu thời trang đình đám trên thế giới. Mỗi nhà mốt đều mang một hơi thở riêng và “làm hài lòng” khách hàng theo những cách riêng. Bạn yêu thích thiết kế và phong cách của nhà mốt nào? Hãy nhanh tay liên hệ với CENTIMET ngay hôm nay để được tư vấn cụ thể nhé.