Type the keyword and hit enter

Close
Wishlist
0

Hãy gặp gỡ hai người phụ nữ đặc biệt đã thay đổi thế giới trang sức

By : Centimet 0 Comments

Từ lâu, thế giới trang sức được cầm trịch bởi đàn ông. Nhưng trong suốt thế kỷ XX, những người phụ nữ đặc biệt này đã nắm quyền kiểm soát và cách mạng hóa về quy tắc của những thương hiệu danh giá nhất. Hôm nay cùng Centimet tìm hiểu về hai người phụ nữ đặc biệt này nhé.

Thế giới trang sức không thể không kể đến Gabrielle Chanel – Ngôi sao may mắn 

Các đại lý kim cương ở London đã rất thông minh khi yêu cầu một nhà sản xuất thời trang quảng bá những viên đá quý của họ. Vào tháng 11 năm 1932, toàn bộ thủ đô Paris đổ xô đến Mademoiselle Chanel tại 29 Rue du Faubourg Saint – Honoré để cùng khám phá triển lãm “Trang sức kim cương” gồm 47 mẫu độc đáo. 

thế giới trang sức
Miss Chanel là ngôi sao may mắn trong thế giới trang sức

L’Officiel dành rất nhiều lời có cánh: “Miss Chanel xử lý những viên đá quý, giống hệt như cách cô ấy xử lý với vải – cô đã tạo thành những ngôi sao, đường vân, tua rua rực rỡ, nút thắt rất khác biệt so với thời đó khi loại trang sức này còn là xu hướng.” 

Tạp chí còn nhiệt tình liệt kê một list dài những nhân vật có mặt: Công chúa Aspasia của Hy Lạp, Công chúa Colonna, Bá tước và Nữ bá tước Gabriel de La Rochefoucauld, Hoàng tử và Công chúa Jean-Louis của Faucigny-Lucinge, Công chúa Edmond de Polignac, Maria, Duchesse de Gramont, Pablo Picasso, Jean Cocteau, Bà Cole Porter và Condé Nast cùng một số người khác. Chanel mang đến một cảm giác rất thiết thực và mạnh mẽ cho nghệ thuật trình bày. 

thế giới trang sức
Chanel đem đến một cảm giác thiết thực và mạnh mẽ cho nghệ thuật trình bày

Nhà thiết kế hiểu rằng chủ nghĩa thực dụng là thuộc tính tốt nhất của thời hiện đại: tất cả mọi thứ đều có thể biến đổi. “Nếu tôi lựa chọn viên kim cương, bởi vì nó tượng trưng cho giá trị lớn nhất dưới thể tích bé nhất,” cô nói. Bằng cách đặt những viên kim cương giá trị dưới ảnh hưởng của thời trang, họ đã làm trỗi dậy ánh hào quang bị chôn vùi bởi cuộc khủng hoảng kinh tế. 

Nhà mốt hoa trà đã hoàn thành sứ mệnh, người đã đưa ra phương pháp tiếp thị an toàn. Và sứ mệnh hoàn thành đối với đồ trang sức đẹp mà hậu thế sẽ mãi lưu giữ bất chấp sự phản kháng, đó là thành tựu kỳ diệu trong công cuộc giải phóng người phụ nữ.

Jeanne Toussaint – Con báo thực thụ của thương hiệu Cartier

Phần lớn bị chi phối bởi các tập đoàn có từ lâu đời, những người luôn theo dõi về đặc quyền của các thành viên trong công ty, trang sức, cả trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất, hầu như chỉ là lĩnh vực của nam giới cho đến cuối thế kỷ XIX. 

Phong trào Thủ công & Nghệ thuật ở Anh đã cho phép một số phụ nữ thể hiện tài năng bản thân. Ví dụ như Edith Dawson hoặc Georgina Gaskin. Tuy nhiên, công việc của họ, song hành cùng với chồng, chỉ được coi là một thú tiêu khiển đặc biệt. 

Phong trào bảo vệ quyền lợi, tiếp đó là Chiến tranh thế giới thứ nhất và tình trạng lao động nam bị thiếu sẽ khiến mọi thứ đảo lộn. Cuộc cách mạng này có lẽ đã ảnh hưởng đến nhận thức của Louis Cartier, người đã đưa ra quyết định cấp tiến vào năm 1933: giao việc định hướng trang sức cao cấp của nhà mốt vào năm 1847, cho một phụ nữ nắm quyền.

thế giới trang sức
Con báo đích thực của thương hiệu Cartier – Jeanne Toussaint

Người phụ nữ đặc biệt này là Jeanne Toussaint mà Louis Cartier đã quen biết từ lâu trước đó. Cô là một cô gái quyến rũ, được cô thể hiện bằng tài năng, nhờ thế giúp cô được tầng lớp quý tộc thời bấy giờ để ý và cuối cùng gặp Louis Cartier tại Maxim trước khi chiến tranh bùng nổ. Hai người đi đến hôn nhân. “Hội đồng gia đình” phản đối việc đưa một người phụ nữ nắm quyền và sự phản đối đó chấm dứt cho đến khi Cartier qua đời ở New York vào năm 1942. 

Tại thương hiệu Cartier, Toussaint đã làm nên những điều kỳ diệu. Ý thức về tỷ lệ trang sức, màu sắc, hình dáng thiết kế và khối lượng của cô đã phát triển  trong những sáng tạo thu hút những người phụ nữ có cá tính mạnh mẽ, độc lập. Cô đã biến hóa cho những viên kim cương trở nên linh hoạt, mềm mại, tưởng tượng ra những sự kết hợp màu sắc mới mẻ và thiết kế những món đồ trang sức vừa mang tính tượng hình, vừa 3D. 

thế giới trang sức
Trang sức của Jeanne Toussaint rất thu hút những người phụ nữ mạnh mẽ

Jeanne Toussaint là con báo thực sự của thương hiệu trang sức Cartier. Cô ấy là hiện thân của sự phô trương và sự thôi thúc sáng tạo đã bùng nổ mạnh mẽ trong nhiều thập kỷ qua. 

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là hai người phụ nữ đặc biệt nắm quyền thế giới trang sức và họ đã khẳng định được tài năng, bản lĩnh của mình nói riêng cũng như phái đẹp nói chung.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Close

Compare products

Show All
Product
Price
Add to cart
Description
Availability