vũ trụ metaverse

Gucci và một số nhãn hàng xa xỉ đã dần bị vũ trụ metaverse thu hút

Dạo gần đây, tuần nào cũng có ít nhất một, thậm chí là nhiều nhãn hàng xa xỉ công bố đầu tư vào “thế giới ảo” vì thu hút bởi vũ trụ metaverse. Louis Vuitton,  Gucci và Balenciaga đã mở đường cho cuộc chơi thú vị này bằng cách số hóa những thiết kế cho trang phục của các nhân vật trong video game, và một lượng lớn nhà mốt xa xỉ đã tiếp tiếp nối bước đi này.

Xem thêm:

Những thương hiệu thời trang xa xỉ bị thu hút bởi vũ trụ metaverse

Gần đây nhất là thương hiệu Prada: mới tuần trước đây, dòng đồ thể thao của hãng là Linea Rossa đã ra mắt một series những outfit và trang bị ảo (từ đồ trượt tuyết đến từ xe đạp fatbikes) trên game điện tử chủ đề thể thao hạng nặng Riders Republic, nơi đồng thời tổ chức sự kiện nhiều người chơi “Prada Beyond the Line”.

vũ trụ metaverse
Louis Vuitton mở đường tham gia vào vũ trụ metaverse

Trong 1 năm vừa qua, các nhãn hàng đã dần nắm bắt được độ nổi tiếng điên đảo của NFTs (Non-fungible token – tài sản không thể thay thế), được chứng nhận là độc nhất, không thể trao đổi ở các khía cạnh ảo bằng công nghệ blockchain. 

NFT như là một phiên bản anh em của các chứng nhận tính xác thực, nó không thể làm giả và sẽ hỗ trợ các thương hiệu có thể tạo ra những người mẫu ảo có 102, một số còn tương xứng với các phiên bản gốc. Mặc dù vậy, sự tồn tại của NFT cũng không thể làm cho các cá nhân hay doanh nghiệp dừng lại việc copy lại các thiết kế của những thương hiệu đình đám trên thị trường ảo, như túi xách Hermes và giày Nike, và đem bán chúng trên mạng.

vũ trụ metaverse
Thương hiệu Prada cũng gia nhập vào vũ trụ metaverse

Mặc dù vậy, các nhãn hàng xa xỉ vẫn tham gia thị trường số với sự thích thú nhất định. Cuối năm 2021, Dolce & Gabbana, AZ Factory và Givenchy bắt tay với graphic designer Chito đã hình thành nên các NFT riêng, theo sau là thương hiệu Balmain kết hợp với Barbie. 

Vào đầu tháng 2, Gucci đã kết hợp với thương hiệu đồ chơi nghệ thuật Superplastic của nước Mỹ và cho ra mắt thành công SuperGucci, một series NFT được bán trên trang điện tử Vault – một trang được sở hữu riêng biệt bởi thương hiệu Kering. SuperGucci sẽ được đồng nhất với các đồ chơi figure làm từ chất liệu sứ. Nhân dịp này, hãng Gucci sẽ chuyển đổi Vault thành một cửa hàng e-concept, từ tập trung bán các sản phẩm vintage second-hand thành một khu trải nghiệm số.

vũ trụ metaverse
Gucci cho ra mắt thành công SuperGucci

Giám đốc sáng tạo của nhãn hàng – Alessandro Michele đã định nghĩa về Vault, mới đây đã mở một tài khoản Instagram riêng biệt, là “một không gian nơi mà quá khứ, hiện tại và tương lai cùng tồn tại qua sức mạnh của trí tưởng tượng.” Gần đây, lần nữa thông qua Vault, Gucci đã tham gia vào Discord và thiết lập lên server Gucci Vault Discord, đồng thời thông báo trên mạng xã hội rằng thương hiệu đã hoàn toàn mua lại một vùng đất ảo trên The Sandbox, một lần nữa dưới quyền của trang điện tử Vault. 

Gucci rõ ràng đang thử nghiệm rất nhiều để có thể mở rộng “địa bàn”, trở thành người đầu tiên khám phá ở tất cả những khả năng mà vũ trụ metaverse mang lại cho ngành thời trang.

Những nhà mốt xa xỉ khác cũng rất tích cực hoạt động. OTB đây là công ty sở hữu Maison Margiela, Jil Sander và Marni, đã tạo ra BVX (Brave Virtual Xperience), một công ty với mục tiêu nòng cốt là tập trung xây dựng một metaverse mới. Thương hiệu Ý – Balenciaga đã công bố mục tiêu hướng tới tạo lập nên một khu vực ảo riêng của hãng.

Kết luận

Những thông tin trên đã chứng tỏ rằng, cuộc chơi của vũ trụ metaverse đã dần trở nên kịch tính, ít nhất là đối với các thương hiệu thời trang. Và hy vọng các bạn đừng quên luôn truy cập vào Centimet mỗi ngày để nắm được nhiều thông tin thời trang hay nhé.

Nữ diễn viên Zendaya phối hợp cùng nhà mốt Valentino lăng xê mẫu giày đấu sĩ Gladiator Sandals
Nhu cầu tăng mạnh, nhà mốt Hermes tăng cường thêm 3 nhà máy đồ da

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories