Thay thế đảm nhận vai trò giám đốc điều hành của Emmanuel Gintzburger tại Alexander McQueen là Gianfilippo Testa và ông sẽ đầu quân cho Versace. Cùng Centimet đi khai thác về thông tin này nhé.
Xem thêm:
- Nhà mốt Alexander McQueen trình làng BST Thu Đông 2022 với chủ đề “Khu rừng tái sinh”
- Thời trang cao cấp Dior được cầm trịch bởi John Galliano trong cuốn sách ảnh mới do Assouline xuất bản
Sự thay đổi Giám đốc điều hành của hai thương hiệu thời trang lớn thuộc Kering group
Vào ngày 21/3 vừa qua, Capri Holdings đã đưa ra thông báo Gintzburger sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành của thương hiệu Versace từ ngày 12/9. Chỉ một ngày sau đó, Kering group cũng cho biết rằng Gianfilippo Testa sẽ trở thành Giám đốc Điều hành của Alexander McQueen kế nhiệm Gintzburger vào tháng 5.
Trước đó, Gintzburger từng đảm nhiệm vai trò Giám đốc Điều hành của Alexander McQueen từ tháng 5 năm 2016, trong thời kỳ thúc đẩy nhanh chóng với phong cách thời trang hiện đại đậm chất Anh quốc của Sarah Burton, cạnh tranh với sự phổ biến của thị trường sneaker ngoại cỡ và túi xách lớn. Ông sẽ báo cáo cho Chủ tịch Capri Holdings và Giám đốc Điều hành John Idol tại Versace và kế nhiệm Cédric Wilmotte, người được bổ nhiệm làm CEO tạm thời vào tháng 1, sau khi Jonathan Akeroyd gia nhập thương hiệu Burberry.
Chia sẻ về CEO mới, ông John Idol cho hay: “Tiềm lực mạnh mẽ của Versace và sự lãnh đạo của Emmanuel sẽ hỗ trợ chúng tôi đẩy nhanh hơn nữa các kế hoạch và củng cố cho những sáng kiến chiến lược”. Trong khi đó, Donatella Versace, Giám đốc Sáng tạo của Versace chia sẻ: “Tôi rất vui khi Emmanuel gia nhập gia đình Versace. Ngay khi gặp, tôi đã biết anh ấy là đối tác hoàn hảo giúp chúng tôi đưa Versace lên một tầm cao mới”.
Kế nhiệm vị trí của Gintzburger tại Alexander McQueen sẽ là Gianfilippo Testa. Ông từng là Chủ tịch EMEA và Phó Chủ tịch của chuỗi bán lẻ toàn cầu tại thương hiệu Gucci. Ông bắt đầu sự nghiệp tại Tag Heuer vào năm 2002 và sau đó đảm nhiệm một loạt các vai trò khác nhau tại LVMH group, đặc biệt là ở Fendi ở Ý, Hồng Kông và Nhật Bản. Ông gia nhập Kering vào năm 2016 với tư cách là chủ tịch của thương hiệu Gucci tại Trung Quốc. Kering cho biết: “Gianfilippo Testa có nhiệm vụ thúc đẩy việc mở rộng Alexander McQueen diễn ra nhanh chóng, nhằm khai thác toàn bộ tiềm năng của thương hiệu”.
Kering group có xu hướng chiêu mộ các giám đốc điều hành hàng đầu từ trong tập đoàn như Giám đốc Điều hành Francesca Bellettini của Saint Laurent trước đây đã công tác tại Gucci và Bottega Veneta; Giám đốc Điều hành Balenciaga – Cédric Charbit từng nắm giữ vị trí tương tự tại Saint Laurent; Marco Bizzarri từng là Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành của Bottega Veneta và Stella McCartney trước khi tiếp nhận công việc hàng đầu tại thương hiệu Gucci.
Năm 2018, Michael Kors thu mua lại Versace với mức giá 2,12 tỷ USD để thành lập Capri Holdings. Công ty mẹ của Jimmy Choo cho hay về báo cáo doanh thu của thương hiệu Versace là 718 triệu USD trong năm 2021, thấp hơn hẳn so với năm 2020 với 843 triệu USD. John Idol, Giám đốc Điều hành Kering cho biết, thương hiệu Ý của họ đang đặt mục tiêu doanh thu hàng năm là 2 tỷ USD.
Trong khi đó, Jean Vigneron, Giám đốc Nhân sự của tập đoàn tại Paris nhận định rằng: “Emmanuel Gintzburger đang cố gắng duy trì tầm quan trọng của dòng hàng thời trang ứng dụng song song với việc đẩy mạnh sự tăng trưởng cho công ty”.
Giám đốc Tài chính Jean-Marc Duplaix của Kering group cho biết trong cuộc họp báo thu nhập hàng năm vào tháng 2, Alexander McQueen đã có một năm ngoạn mục. Theo nguồn tin trong ngành, nhà mốt đang trên con đường đạt doanh thu 1 tỷ euro vào năm 2024.
Cả Versace lẫn Alexander McQueen đều có những tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm qua, đem lại nguồn doanh thu đáng kể cho công ty mẹ Kering.
Kết luận
Trên đây là thông tin về hai thương hiệu thời trang lớn có sự thay đổi về Giám đốc điều hành mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến các bạn đọc quan tâm thời trang được hay.