Giải mã bí mật Chanel luôn “đắt khách” dù giá “đắt đỏ”

Với bề dày phát triển hơn 100 năm, Chanel vẫn là thương hiệu “đẳng cấp” và “xa xỉ” bậc nhất của nền thời trang. Dù những sản phẩm này có đắt đỏ đến mức độ nào đi chăng nữa thì có hàng nghìn khách hàng luôn sẵn sàng rót tiền vào nó. Vậy, Chanel có gì đặc biệt mà lại thu hút người dùng đến vậy? CENTIMET sẽ bật mí ngay cho bạn. 

Chất lượng sản phẩm của Chanel là điều không bàn cải 

Nhiều người không biết thường thắc mắc rằng: tại sao giá bán các sản phẩm của Chanel “đắt đỏ” hơn hẳn nhiều thương hiệu khác mà vẫn có đông đảo khách hàng lũ lượt tìm đến. Thậm chí có những lúc, thương hiệu này phải “cháy hàng” nhiều lần. 

Câu trả lời chính là nằm ở chất lượng. Chất lượng cao cấp, xịn sò mới là thứ duy nhất có đủ sức mạnh để giữ các khách hàng trong kinh doanh thời trang. Chanel không chỉ lựa chọn loại chất liệu tốt nhất cho sản phẩm của mình. Mà họ còn dành cả tâm huyết để tạo nên một thiết kế riêng, độc đáo và lẫn vào đâu được. 

Chanel
Chất lượng cao cấp là điều không thể chối cãi trong những sản phẩm của nhà Chanel

Xu hướng không quan trọng, đẳng cấp Chanel mới là mãi mãi 

Vốn từ rất lâu, các sản phẩm của Chanel đã mang vẻ đẹp huyền thoại của thời đại. Các giám đốc sáng tạo của thương hiệu đã khéo léo thổi vào trong đó nét đẹp cổ điển kết hợp cùng hơi hướng hiện đại. Chính vì vậy mà Chanel đã nhanh chóng có được chỗ đứng riêng cho mình trong những buổi đầu. 

Tuy nhiên, thương hiệu này lại được cho là khá “bảo thủ”. Khi thiết kế của họ không hề theo bất kỳ xu hướng thời trang đang diễn ra. Trong khi các nhà mốt đánh ra rất cao ý nghĩa của thời trang theo xu hướng đối với doanh thu. 

Đẳng cấp thời trang riêng mới là thứ bất diệt

Ngược lại, Chanel lựa chọn xây dựng phong cách thời trang riêng, không nhầm lẫn vào đâu được. Phong cách của họ không tuân theo bất kỳ quy tắc, luật lệ nào. Đây cũng chính là lý do tại sao thương hiệu này luôn “đắt khách”.

Chanel không thích quan tâm đến đối thủ 

Trong bối cảnh các thương hiệu thời trang mới nổi lên như cồn với những thiết kế độc đáo. Nhưng nó cũng không đủ làm cho “ông lớn” này nao núng. Bởi Chanel thường không để tâm để họ và muốn làm tốt hơn việc của mình. 

Thương hiệu không thích phong cách kinh doanh “dòm ngó”, để rồi xảy ra nhiều trường hợp mất cắp thiết kế. Đồng thời, họ cũng chẳng học theo cách làm của một ai vì có thể điều đó lại không phù hợp với mình. 

Chanel
Chanel luôn làm tốt việc của mình để “chiều lòng” mọi khách hàng

Chanel không giảm giá 

Bạn đang hóng Chanel giảm giá để săn được thiết kế xịn, giá tốt ư? Điều này thật khá khó khăn đối với một thương hiệu chưa bao giờ giảm giá như Chanel. Vì đơn giản, dù họ có bán giá cao hơn nữa thì cũng thu hút được đông đảo khách hàng. 

Tuy nhiên, nếu không giảm giá, Chanel lại phải bỏ qua một bộ phận lớn khách hàng có thu nhập tầm từ khá đến khá tốt ư? Không phải như vậy! Thương hiệu này đã lựa chọn cách phát triển các sản phẩm thuộc phân khúc “bình dân” hơn trước để phục vụ nhu cầu của mỗi khách hàng. Như vậy, không cần giảm giá mà Chanel vẫn “lấy lòng” được các “thượng đế”. 

Chanel
Chanel lựa chọn không bỏ xót khách hàng bằng những sản phẩm “bình dân” hơn thay vì giảm giá

Xem thêm:

Mạng xã hội chỉ là một công cụ của Chanel 

Bạn có thể tìm thấy địa chỉ của các cửa hàng Chanel trên Facebook, Twitter, Instagram,… Bạn có thể chiêm ngưỡng những thiết kế lộng lẫy được tăng tại trên đó. Tuy nhiên, nếu bạn muốn mua thì đến trực tiếp showroom. Bởi chỉ có tại đây, bạn mới được phục vụ như một thượng đế. 

Quả thật, thương hiệu thời trang Chanel rất biết cách sử dụng các công cụ của social media marketing để quảng bá thương hiệu của mình. Nhưng Chanel lại thích chơi theo cách riêng của mình. Bởi họ quan niệm việc phục vụ khách hàng tại chỗ, tận tình sẽ hơn gấp nhiều lần những dòng tin nhắn dài lê thê trên Facebook, Instagram,… Do đó, có thể, mạng xã hội cũng là “con cờ” trong nước đi khẳng định đẳng cấp cho thương hiệu này mà thôi. 

Bạn sẽ được phục vụ không khác gì thượng đế tại các showroom

Cho đến hiện nay, Chanel vẫn là thương hiệu thời trang được giới mộ điệu ưa chuộng. Trong tương lai thì những điều này cũng sẽ không thay đổi. Bởi thương hiệu luôn sáng tạo ra những thiết kế mới, độc đáo để “mời chào” khách hàng trên khắp thế giới. 

Bí kíp chọn thời trang cho tuổi 30 trẻ trung và tự tin nhất cho phụ nữ
Ít ai có biết đến gia tộc sở hữu thương hiệu Chanel vô cùng kín tiếng
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục