Dự kiến đổi mới chuỗi cung ứng Chanel để phù hợp với thị trường thời trang hiện nay

Trong hai năm đổ lại đây, Chanel đã thu mua lại bảy nhà sản xuất mới. Tại show diễn Chanel Métiers d’Art 2022 vừa qua diễn ra tại Paris, chủ tịch Bruno Pavlovsky đã chia sẻ về chiến lược sắp tới của hãng nhằm củng cố lại chuỗi cung ứng Chanel. 

Xem thêm:

Hành trình củng cố lại chuỗi cung ứng Chanel

Di sản nhà mốt Pháp cho dù trải qua hàng trăm năm, cũng không bao giờ đánh mất sự liên kết với khách sạn địa phương Ritz và con đường Rue Cambon xa hoa, nơi Coco từng sinh sống những ngày mới lập nghiệp. Nhưng năm nay,  Métiers d’Art lần thứ 20, Chanel đã mời mọi người đến khu đô thị nhỏ dưới mái nhà Le19M, một tòa nhà mới ở Paris do kiến trúc sư Rudy Ricciott thiết kế. Không gian có diện tích hơn 25.000 mét vuông này được dự kiến sẽ trở thành căn nhà di sản mới của nhà mốt hoa trà, với hơn 600 thủ công lành nghề sẽ làm việc tại đây. 

chuỗi cung ứng Chanel
Các nghệ nhân của Chanel làm việc tại Le19M

Nằm giữa trung tâm khu phố Aubervilliers tại quận 19 của thủ đô Paris, Le19M được quy tụ bởi những nghệ nhân xuất sắc nhất, từ thợ thêu Atelier Montex và Lesage, thợ làm lông và hoa của Lemarié, thợ làm mũ Maison Michel,  thợ xếp nếp Lognon, chuyên gia bột màu Paloma, bộ phận trang trí MTX cho đến thợ kim hoàn Goossens và thợ đóng giày Massaro. Chia sẻ về kế hoạch trong tương lai, Chanel cho biết sẽ thuê thêm 100 thợ thủ công cho mỗi năm.

Viard đã miêu tả lại logo của thương hiệu bằng văn hóa graffiti “thân thiện” với những hạt màu và lông đà điểu nhiều màu sắc. Nhiều hình thêu đã được lấy cảm hứng từ chính cấu trúc và nội thất của tòa nhà, ví dụ như những đường thêu bạc bằng sequins của Montex. Đúng với triết lý đích thực của nhà mốt Chanel, Viard làm mới những di sản của thương hiệu bằng cách xếp các lớp vải bouclé và tweed đa dạng size để bất ngờ tạo ra một bộ suit hoàn thiện.

chuỗi cung ứng Chanel
Viard đã miêu tả lại logo của thương hiệu bằng văn hóa graffiti “thân thiện”

Mọi thứ nhìn thoáng qua rất hoàn hảo, nhưng để có thể duy trì sản xuất những sản phẩm thủ công tinh xảo như vậy cũng không phải là chuyện đơn giản. Nhất là khi thương hiệu buộc phải ngày càng đáp ứng nhu cầu cao của thị trường, bên cạnh đó còn đối phó với những áp lực về vấn đề bảo vệ môi trường của ngành thời trang, cũng như phát triển điều kiện lao động cho các thợ thủ công.

Không dừng lại ở đó, việc nhiều nghệ nhân lành nghề – “trái tim” của ngành thời trang xa xỉ, bước vào giai đoạn nghỉ hưu cũng tạo thêm nhiều thách thức 

cho Chanel. Các thương hiệu khác như Louis Vuitton, Hermès hay Prada cũng đang trên con đường tìm giải pháp, bằng cách nâng cấp điều kiện và cơ sở vật chất tại nhà xưởng để lôi cuốn lực lượng lao động trẻ cũng như tăng năng suất nội bộ.

chuỗi cung ứng Chanel
Chuổi cung ứng Chanel sẽ được cung ứng lại cho phù hợp với thị trường ngày nay

Nhà mốt hoa trà đã củng cố chuỗi cung ứng Chanel của mình bằng cách tích cực thu mua lại các nhà cung cấp và những nhà sản xuất thời trang phù hợp.

Năm 2020, Chanel đã đầu tư vào xưởng thuộc da Conceria Gaiera Giovanni, nhà sản xuất giày dép Ballin và nhà sản xuất sợi lạ mắt Vimar 1991 có trụ sở chính tại Piedmont. Tất cả đều trở thành “mảnh ghép” của công ty Paraffection, nơi được thiết kế để tập hợp các doanh nghiệp và kiến thức liên quan đến nghệ thuật và thủ công. Vào tháng 7 năm 2019, Chanel đã nắm giữ cổ phần lớn trong xưởng thuộc da Samanta, một tên tuổi chuyên về da in và da nổi.

Chuỗi cung ứng trong tương lai

Việc tăng thị phần của các sản phẩm sản xuất trong nước không phải là mục tiêu chính, mà là kết quả sau một loạt các động thái nhằm chứng minh độ quan trọng của một chuỗi cung ứng hoàn thiện trong tương lai. 

chuỗi cung ứng Chanel
Tòa nhà Le19M

Pavlovsky cho biết, việc thu mua thêm xưởng thuộc da và nhà sản xuất sợi không chỉ hỗ trợ đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu cho nhà mốt Chanel, mà bản thân nó còn là một “phòng thí nghiệm” nhằm nghiên cứu và đổi mới về sản phẩm cũng như quy trình sản xuất, để cải thiện tính bền vững của nhà mốt.

Kết luận

Trên đây là nội dung về chiến lược củng cố chuỗi cung ứng Chanel mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến các tín đồ thời trang được hay.

Kylian Mbappe trở thành gương mặt đại sứ Dior Men với dòng nước hoa Dior Sauvage
BST Dior Men Xuân Hè 2022: Màn bắt tay cùng Travis Scott liệu có trở thành một hiểm họa
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục