Từ trước đến nay, chưa có bất cứ thương hiệu thời trang nổi tiếng nào quyết định lựa chọn hình thức livestream để quảng bá về BST mới ngay trên sàn diễn. Vì vậy, quyết định lần này của Diesel đã khiến các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi được thỏa sức theo dõi show diễn ngay qua chiếc điện thoại thông minh với những bộ trang phục đẹp mắt.
Livestream là lựa chọn thử nghiệm của Glenn Martens
Ý tưởng livestream toàn bộ quá trình thực hiện show diễn thời trang được giám đốc sáng tạo của Diesel – Glenn Martens toàn quyền quyết định. Anh cho rằng đây là một thử nghiệm đáng mong đợi để quảng bá hình ảnh của thương hiệu đến cộng đồng yêu thích thời trang trên toàn thế giới. Đồng thời, thử nghiệm này cũng được đánh giá mang tính “dân chủ” cao giới thiệu về show diễn Diesel FW24 thuộc khuôn khổ tuần lễ thời trang Milan 2024.
Mới đây, thương hiệu thời trang này đã đưa ra thông báo mở bán 1000 vé tham dự show diễn trên nền tảng trực tuyến. Điều này phá bỏ rào cản về khoảng cách địa lý đối với những khách hàng không thể đến tham dự trực tuyến show diễn. Show thời trang này sẽ diễn ra vào ngày 21 tháng 2 năm 2024. Các khán giả bỏ tiền ra mua vé tham dự show diễn này sẽ không chỉ được xem mà còn có thể tương tác trực tiếp với chương trình dù đang ở đâu trên thế giới.
>>> Xem thêm: Xu hướng thời trang được dự đoán sẽ “lên ngôi” trong năm 2024
Toàn bộ quá trình thực hiện show được phát trực tiếp
Bên cạnh việc được xem trực tiếp show diễn thời trang thì người mua vé còn có có thể xem toàn bộ quá trình thực hiện show từ ngày 18 đến 21 tháng 2 năm 2024. Cụ thể, quá trình styling và casting show diễn sẽ được nhà sản xuất livestream trên các nền tảng mạng xã hội của nhà mốt. Vì vậy, bất cứ ai cũng có thể theo dõi quá trình này chỉ với một chiếc điện thoại. Tuy nhiên, chỉ có những người mua vé mới có thể xem show diễn trực tiếp.
Lựa chọn này của nhà mốt Diesel hoàn toàn đúng với định hướng và những ý tưởng của thương hiệu trước đó. Cụ thể, ngày 19/5/2023, Diesel đã tổ chức địa điểm hoàn toàn mới cho dự án TRACKS. Đây là một dự án âm nhạc được thương hiệu thời trang kết hợp với đài radio NTS cũng như kết nối với các nghệ sĩ tài năng trên khắp thế giới. Đây cũng là một dự án mang tính chất kết nối toàn cầu thông qua nền tảng số để giới thiệu về thời trang và văn hóa âm nhạc club trên toàn thế giới.
Vượt qua rào cản địa lý là mục tiêu Diesel đang hướng tới
Không chỉ dừng lại ở một show diễn, điều mà Diesel đang hướng tới trong tương lai có lẽ chính là sự vượt ra khỏi những rào cản địa lý để quảng bá về thời trang. Dưới định hướng của giám đốc sáng tạo Glenn Martens, show diễn Diesel FW24 có thể chính là “phát súng” đầu tiên trong việc hiện đại hóa cách tổ chức show diễn thời trang chuyên nghiệp. Điều này có thể sẽ giúp các thương hiệu hiệu tiếp cận được với đa dạng đối tượng khách hàng trên toàn thế giới. Thông qua đó giới thiệu về những sản phẩm, những BST mới nhất của mình một cách chân thật nhất.
Cụ thể, sàn diễn Diesel FW24 được nhà mốt xây dựng đầy sự mới lạ và năng động. Điều đó thể hiện được tinh thần mà Diesel đã và đang hướng đến mỗi ngày. Việc lựa chọn hình thức livestream show diễn cũng thể hiện được mục tiêu truyền tải giá trị của sự hòa nhập với công nghệ hiện đại đến các tín đồ thời trang. Đồng thời giúp show diễn thu hút được sự quan tâm của đông đảo khách hàng trong tương lai. Bên cạnh việc tập trung vào tệp khách hàng truyền thống, việc lựa chọn phương thức tổ chức show này cũng giúp thương hiệu mở rộng được quy mô tiếp cận khách hàng trong tương lai.
Centimet hy vọng với lựa chọn “táo bạo” này, Diesel sẽ thật sự thành công đưa hình ảnh show diễn chuyên nghiệp đến khách hàng ở bất cứ đâu trên thế giới với những màn trình diễn mãn nhãn cùng trang phục ấn tượng. Đồng thời ghi dấu được hình ảnh thương hiệu trong mắt tín đồ thời trang.