Cho tới thời điểm hiện tại, nếu bạn sắm một chiếc Classic Flap Bag size vừa của Chanel ngay giữa Paris, chắc chắn bạn sẽ bất ngờ khi phát hiện ra giá của nó chỉ kém Hermès Birkin 30 da bê chỉ vỏn vẹn… 100 USD (tương đương với giá trị khoảng 2,3 triệu đồng). Rất nhiều nghi vấn Chanel tăng giá để làm gì liệu có liên quan đến Hermes. Cùng Centimet tìm hiểu về cuộc chiến “chiếc túi sang chảnh” của hai thương hiệu này nhé.
Xem thêm:
- Làm mới tủ đồ trong mùa chuyển giao với những chiếc áo khoác thời trang đẳng cấp
- Bộ sưu tập Valentino The Party: Niềm vui mang tên thương hiệu Valentino
Cuộc chiến “Chiếc túi sang chảnh” giữa hai thương hiệu đình đám Chanel và Hermes
Theo phát ngôn viên của Chanel, nhà mốt tăng giá là để ứng phó với những sự biến động tỷ giá hối đoái không xác định rõ ràng, những biến đổi trong chi phí sản xuất và để đảm bảo túi xách của hãng có giá tương đương trên toàn cầu.
Tuy nhiên, giám đốc điều hành lĩnh vực xa xỉ và các nhà phân tích lại nhận định rằng mức độ gia tăng đang báo hiệu một chiến lược của công ty, đó là khẳng định quyền kiểm soát đối với một trong những sản phẩm phổ biến nhất của hãng trong khi nhắm vào các đối thủ có giá trị cao cấp hơn.

Charles Gorra, Giám đốc điều hành của Rebag, một nơi chuyên bán sản phẩm đã qua sử dụng – những chiếc ví xa xỉ, cho biết sự tăng giá này có thể nhằm mục đích làm cho sản phẩm của nhà mốt hoa trà trở nên official hơn, để có được vị thế cao hơn những chiếc túi xách vốn dĩ đã mang tính biểu tượng là Kelly và Birkin của thương hiệu đối thủ là Hermes.
Một chiếc túi size trung của Chanel ở Pháp có giá là 8.800 USD, thấp hơn 112 USD so với chiếc Birkin 30 bằng da dê togo của nhà mốt Hermes. Gorra cho biết Chanel đang phấn đấu để trở thành một phần của thế giới Hermes và bỏ qua lãnh địa Louis Vuitton, Gucci. Phải chăng thương hiệu hoa trà đang cố gắng trở nên cao cấp hơn?

Một đại lý bán lẻ hàng xa xỉ có trụ sở tại thành phố New York đưa ra phân tích rằng, hệ quả của việc tăng giá của thương hiệu là làm cho giá túi xách của họ trên thị trường thứ cấp cũng tăng giá theo. Phía đại lý này cho hay có thể bán những chiếc túi xách Chanel có tuổi đời từ 1 thập kỷ trở lên với mức giá cao hơn giá ban đầu, một phần cũng là do nhiều kiểu dáng đã ngừng sản xuất.
Cũng theo quan điểm người này, không phải tất cả các túi Chanel đều tương tự nhau, nhu cầu sử dụng sẽ còn tùy thuộc vào màu sắc, mô hình và kích thước. Trong khi đó, những chiếc túi mà Chanel sản xuất vài năm qua, khoảng một nửa trong số đó bán với giá thấp hơn giá ở thị trường sơ cấp.

Ngược lại, những người bán lại có thể hy vọng vào những chiếc túi được săn lùng nhiều nhất của thương hiệu Hermes để liên tục bán được với giá cao hơn so với giá ban đầu của chúng. Một chiếc túi Birkin hiếm có giá là 126.550 USD trên nền tảng bán lại Vestiaire Collective trong khi giá bán lẻ của nó là 20.865 USD vào cùng một thời điểm. Người phát ngôn của nền tảng này cho biết túi Chanel đắt đỏ nhất chỉ được bán với giá 33.836 USD.
Chiếc túi đắt đỏ nhất từng được đấu giá là chiếc túi Kelly da cá sấu của nhà mốt Hermes mà Christie’s đã bán với giá 512.880 USD trong khi chiếc túi Chanel đắt nhất trong buổi đấu giá giống như vậy chỉ có giá 16.033 USD. Thương hiệu Chanel có lẽ rất muốn đưa các mẫu 2.55 và Timeless ngang hàng với Kelly và Birkin của Hermes. Tuy nhiên, những đánh giá cho thị trường thứ cấp dành cho Chanel vẫn chưa được cao.

Theo tờ Jing Daily còn bình luận rằng không đơn giản chỉ có như vậy, việc Chanel tăng giá có thể mang đến một thông điệp rằng thương hiệu đó giá trị và người mua phải mua ngay bây giờ, trước khi nó lại tiếp tục nâng giá lên mức cao hơn.
Kết luận
Quan đây là thông tin về cuộc chiến “chiếc túi sang chảnh” của hai nhà mốt Pháp – Chanel và Hermes mà Centimet cập nhật được, muốn chia sẻ đến các độc giả đam mê thời trang được hay.