CD Diamond

Cùng cơn sốt CD Diamond, Dior đã trở lại và khuấy động thị trường Xuân – Hè 2022

Trước những bối cảnh của các họa tiết hình, đặc biệt hơn hết đó chính là monogram, dưới thời Kim Jones, nhà thiết kế Dior đã quyết định mang CD Diamond khuấy động lại thị trường dưới trong bối cảnh hiện đại.

Thương hiệu CD Diamond lấy cảm hứng từ họa tiết mê cung đan xen nhau

Khi nói đến họa tiết monogram, ắt hẳn mỗi thương hiệu sẽ chỉ có một kiểu thiết kế cổ điển dành cho mình. Gucci với hai chữ GG móc ngược vào nhau hay Coach với chữ C kép và hay Chanel thậm chí còn không có monogram và chỉ dùng logo CC để dệt nên nhiều mảng họa tiết khác nhau. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có nhiều thương hiệu sở hữu nhiều kiểu monogram khác điển hình như Fendi với hoa văn FF và Karligraphy, Louis Vuitton có đến ba mẫu monogram khác nhau,…

Theo Centimet được biết, khoảng hai năm trở lại đây, các thương hiệu đã bắt đầu lăng xê và cho ra đời nhiều mẫu thiết kế monogram với phong cách đường thẳng, hình học hay góc cạnh. Và chúng ta có thể kể đến monogram La Greca của nhà Balmain hay Versace ra mắt trong vài năm qua, chúng đều được lấy cảm hứng từ mê cung với những họa tiết đan xen nhau. 

Bên cạnh đó, mẫu họa tiết CD Diamond của nhà Dior cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ, chúng có thể tạo nên nhiều những lối màu đa dạng.

CD Diamond
CD Diamond có thể tạo nên những lối thiết kế đa dạng

CD Diamond được biết đến là một tên gọi dành cho họa tiết hình học quả trám thuộc kho lưu trữ của nhà mốt và được Marc Bohan bắt tay thiết kế vào năm 1974. Theo đó, ký hiệu CD là một biểu tượng được nhà mốt tái hiện lại thành những đường góc cạnh chụm lại với nhau như một viên kim cương đẹp mắt.

CD Diamond
Thương hiệu cũng được biết đến như một họa tiết hình quả trám

Có thể so sánh biểu tượng này một cách tương đồng so với Dior Oblique vì đây cũng được xem như một mẫu thiết kế có từ thập niên 70 và được John Galliano làm mới lại từ năm 2000 trở đi.

Bộ sưu tập Xuân – Hè 2022 của Kim Johns có gì mới?

Đứng trước bối cảnh thời đại mà loại họa tiết hình học thống trị, thì Dior cũng quyết định mang CD Diamond trở lại. Nó được Kim John giải thích theo một cách hiện đại, mang lại nhiều gợi ý về chủ nghĩa tối đa, tăng tỷ lệ nhưng không làm mất đi vẻ đẹp sang trọng mà nhà Dior đang hướng tới.

Việc Kim Johns sử dụng lại hoa văn của CD Diamond cho thấy ông là người không chỉ có một tầm nhìn xa và còn là một người thiết kế tài ba, kết nối nhiều thế hệ của nhà thiết kế.

Nếu tìm hiểu chi tiết những triết kỹ của Kim Johns thì ta có thể thấy được mặt giống nhau rất lớn với những gì mà Marc Bohans từng theo đuổi. Lớp họa tiết được thiết kế khắc họa nhẹ trên nền vải cotton bền bỉ và linh hoạt, phù hợp cho những chuyến đi ngao du.

Ngoài ra, nhà mốt cũng áp dụng kỹ thuật in trên lụa, tạo ra một chiều sâu thanh toát trên bề mặt. CD Diamonds có thể sẽ trở thành một trong những họa tiết thịnh hình trong những năm tới đây dành cho những tín đồ yêu thích dòng logomania.

CD Diamond
Thiết kế của Kim Johns luôn mang đến một tầm nhìn tinh tế và mãn nhãn người xem

Theo Centimet tìm hiểu, vì được Kim Johns “khai quật” nên họa tiết CD Diamond đến nay đã được áp dụng chủ yếu vào các dòng sản phẩm dành cho phái mạnh của nhà Dior. Những phụ kiện cho nam giới từ mùa Xuân – Hè 2022 đều sở hữu phiên bản thiết kế được làm từ chất liệu canvas in tràn mới mẻ. Ngoài ta, CD Diamond cũng hiện diện trong nhiều phụ kiện thời trang của Dior Ski như chiếc túi Saddle, cặp Dior Lock hay balo Dior Hit the Road.

CD Diamond
Chiếc túi Saddle đẹp mắt thu hút ánh nhìn

Cùng với đó một bộ vest Oblique tuxedo cũng là một điểm nổi bật của bộ sưu tập lần này. Sự kết hợp hoàn hảo với một lối may tinh tế và tầm nhìn đương đại nên Kim Johns đã tái tạo lại quá trình và thiết kế sao cho phù hợp. Sự kết hợp này có thể kể đến như đồ bảo hộ lao động với trang phục thể thao hay thời trang quân đội,…

Xem thêm:

Kim Johns đã bắt đầu sử dụng thương hiệu CD Diamond cho bộ sưu tập của mình nhưng vẫn kết hợp kiểu thiết kế đan xen với monogram cũ, tuy nhiên chúng vẫn chưa được quảng bá rộng rãi.

Có thể trong thời gian tới đây, nhà thiết kế có lẽ sẽ tập trung khai thác thương hiệu này nhiều hơn và chạy chiến dịch quảng cáo đánh mạnh vào tâm lý tín đồ với dàn fashionista nam hùng hậu. Và những cái tên được lựa chọn trong thị trường Việt Nam không thể không nhắc đến như Isaac, Mon Simi, Kelbin Lei,…

Chanel Vanity Crossbody Caviar In Pink – mẫu túi khiến hội chị em “u mê” quên lối về
LV Volt Upside Down Play – BST được Louis Vuitton viết tiếp câu chuyện LV Volt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories