Cine Gucci

Cine Gucci báo hiệu điều gì cho thị trường thời trang xa xỉ nước ta?

Vào đầu năm nay, đã có bài viết chia sẻ về “Có hay không: Việt Nam là thị trường xa xỉ tiếp theo của châu Á sau thị trường Trung Quốc?”, và với sự kiện hoành tráng – Cine Gucci vừa khép lại vào tuần trước, Centimet càng có cơ sở để khẳng định thêm nhận định này.

Cine Gucci tại Việt Nam để lại dấu ấn khó quên cho khách mời cũng như tín đồ thời trang nước ta

Đã gần một tuần khi  Cine Gucci được diến ra, nhưng sự kiện thời trang đình đám này vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống – khán giả và người tham gia vẫn còn bất ngờ bởi sân khấu quá hoành tráng được thiết kế tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, giống như một thảm đỏ Hollywood thực sự và tất nhiên, hàng loạt bộ sưu tập lộng lẫy và đắt giá, từ trang phục đến phụ kiện, giày dép,… 

Điều đặc biệt là sự kiện này diễn ra rất hiếm hoi chỉ tại 8 quốc gia trên toàn cầu, và Việt Nam là một trong ba nước ở Châu Á được thương hiệu Gucci lựa chọn làm điểm dừng chân. Có phải chăng đây là một tuyên ngôn mới dành cho thời trang xa xỉ ở nước ta? 

Cine Gucci
Việt Nam là một trong ba nước được Gucci dừng chân

Sự kiện tối 13/4 vừa qua là một đêm khó quên khi Nhà hát Thành phố bỗng chốc trở thành một rạp hát khổng lồ của Gucci (sự kiện Cine Gucci), với những biển hiệu lớn dưới bóng đèn tròn làm người ta liên tưởng đến khung cảnh của những năm 80, 90 – thời kỳ hoàng kim của điện ảnh Hollywood. 

Những bậc thang lớn quen thuộc của nhà hát – nơi bình thường người dân thành phố và khách du lịch thường ngồi hóng mát nay được phủ thảm đỏ hoàn toàn, trải dài ra tới lòng đường, một hàng dây bao quanh với chốt chặn là những vệ sĩ mặc vest đen vô cùng trịnh trọng. Trong giây phút ấy, hẳn đã có người thoáng ngỡ họ đang được tận mắt thấy thảm đỏ Hollywood ngay tại đất nước hình chữ S.

Đó cũng là cảm giác của những người tham dự – hàng loạt tên tuổi đình đám của Vbiz cùng góp mặt trên thảm đỏ khai mạc triển lãm Gucci, song song với những khách hàng thân thiết nhất của thương hiệu. Vì đây là sự kiện có quy mô hoành tráng và quan trọng nên chỉ có hơn 100 khách VIP được mời góp mặt. 

Cine Gucci
Cine Gucci có hơn 100 khách mời được tham gia

Và Gucci đã đáp lại sự mong mỏi của những “friend of houses”, những fan cứng của nó bằng màn trình diễn đã mắt – từ thiết kế bối cảnh cho đến hơn 400 thiết kế khác nahu, bao gồm cả các sáng tạo độc bản của thương hiệu Ý được trưng bày diễn ra suốt 4 ngày liên tiếp.

Không cần phải đi đâu xa xôi, giới mộ điệu  lần đầu tiên được trực tiếp chạm tay vào những “tuyệt tác” của Love Parade (BST Gucci Xuân Hè 2022) vừa sải bước trên đại lộ Las Vegas vào 6 tháng trước, hay những thiết kế Evening Gown dành cho những minh tinh thế giới có mặt tại giải Grammy vừa qua. 

Ngoài việc tham dự triển lãm, chương trình còn có phần biểu diễn âm nhạc và nhạc kịch vô cùng đặc sắc với sự góp ămtj của những nghệ sĩ hàng đầu, những bữa trà chiều và tiệc tối hoàng gia cho người tham dự.

Cine Gucci
Chương trình có quy mô không khác gì sự kiện Hollywood

Đây chính xác là một bữa tiệc âm nhạc và thời trang sang trọng, hoành tráng dành cho giới thượng lưu tại nước ta. Và câu hỏi đặt ra là: Vậy đây có phải lời khẳng định cho sự kiện Việt Nam sẽ là thị trường xa xỉ tiếp theo trong tương lai không xa?

Cine Gucci tác động như thế nào đến thị trường thời trang xa xỉ tại Việt Nam?

Cine Gucci
Cine Gucci phải chăng là điềm lành cho sự phát triển thị trường thời trang xa xỉ nước ta?

Giữa lúc các quốc gia khác đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid thì nước ta được ghi nhận là một trong những nền kinh tế hàng đầu ở châu Á năm 2020, vượt mặt cả Trung Quốc. Dân số của nước ta đã tăng trong vài năm qua, đạt con số 97,34 triệu dân năm 2020 và dự kiến sẽ chạm mốc 100 triệu đến năm 2030. 

Mặc dù thị trường hàng xa xỉ ở Việt Nam tương đối nhỏ bé so với Nhật Bản hay Trung Quốc, với doanh thu hàng cao cấp cá nhân chỉ đạt 976 triệu USD vào năm 2021 nhưng được đánh giá sẽ còn tăng trưởng đến 6,67% mỗi năm theo Statista, và sự hân hoan chờ đợi cũng như đón nhận Cine Gucci vừa qua của tín đồ thời trang và giới xa xỉ ở Việt Nam đã cho thấy tiềm năng của các thương hiệu xa xỉ ở đây trong  tương lai như thế nào.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là nội dung thông tin về sự kiện thời trang hoành tráng vừa qua tại TP Hồ Chí Minh – Cine Gucci. Đây được dự đoán sẽ là điềm báo tốt lành cho thị trường thời trang xa xỉ nước ta.

Những thương hiệu thời trang xa xỉ có mức tăng trưởng mạnh mẽ đầu năm 2022
Những sàn diễn thời trang kinh điển bậc nhất của nhà mốt Dior

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories