Chiến dịch Stella McCartney Pre – Fall 2021 có ý nghĩa vì quyền động vật

Trong chiến dịch mới nhất, nhà thiết kế Stella McCartney mời “động vật” làm người mẫu. Khi chào sân chiến dịch mùa Pre – Fall 2021, Stella McCartney khiến mọi người “há hốc” thích thú vì sử dụng “thú vật” như người mẫu. Chính xác hơn thì người mẫu đội lên mình đầu thỏ, gấu, vẹt… và show dáng trên đường phố London. Cùng Centimet tìm hiểu về chiến dịch Stella McCartney Pre – Fall 2021 ý nghĩa này nhé.

Stella McCartney – nhà thiết kế dành cuộc đời đem lại nhân ái cho thời trang

Từ nhiều năm nay, nhắc đến cái tên Stella McCartney là nói đến những dự án nhằm loại bỏ nguyên vật liệu làm từ động vật trong ngành thời trang. Bà là người đi đầu trong việc thay thế lông thú thật bằng chất liệu lông giả, thử nghiệm với các chất liệu giả da, đầu tư cho lụa tơ nhện dệt trong phòng lab.

 Stella McCartney Pre - Fall 2021
Stella McCartney nói không với da thú

Với chiến dịch Pre – Fall 2021, bà Stella McCartney tiếp tục tập trung vào thông điệp vì quyền động vật. “Dù chiến dịch này nhìn có vẻ dễ thương và nhẹ nhàng, nhưng tôi muốn đề cập đến vấn đề to lớn hơn: Ngừng lại việc sử dụng lông thú”, nhà thiết kế chia sẻ trong cuộc thông cáo báo chí. Sứ mệnh của cuộc đời của cô là đem lại sự nhân ái cho ngành thời trang.

Mới đây, thương hiệu Stella McCartney đã bắt tay cùng với tổ chức vì động vật – Humane Society International, cho chiến dịch Stop Deadly Fur, yêu cầu chính phủ của Anh Quốc lên chính sách nghiêm cấm không được nhập khẩu và buôn bán lông thú.

Chiến dịch Stella McCartney Pre – Fall năm 2021

Chiến dịch mùa Pre – Fall 2021 của Stella McCartney được đề tên Our Time Has Come (thời khắc đã đến). Bộ ảnh được chụp bởi các nhiếp ảnh gia nổi tiếng như Mert Alas và Marcus Piggott. Đi kèm là một bộ phim ngắn được quay theo phong cách của những thước phim tài liệu về động vật trên đài National Geographic.

Trong bộ phim ngắn, các “con thú” hứng khởi dạo chơi quanh những địa điểm nổi tiếng của London như Piccadilly Circus, Mayfair, quảng trường Trafalgar. “Người mẫu thú” diện các trang phục mới nhất của Stella McCartney, như đồ bộ, đầm hoa, áo khoác giả lông và phụ kiện túi xách.

Stella McCartney Pre - Fall 2021
Stella McCartney Pre – Fall 2021 có ý nghĩa về quyền động vật

Phụ kiện bắt mắt nhất là chiếc túi xách Falabella của Stella McCartney, mà theo thông tin báo chí, đã bán ra hơn một triệu chiếc trên toàn cầu. Chiếc túi tote dễ nhận diện vì được thiết kế có viền hai bên mép bởi hàng dây xích và có quai đeo cũng là dây xích tương tự.

Trên nền hình ảnh hài hước là giọng đọc dõng dạc của diễn viên hài David Williams, so sánh loài người với các loài động vật. “Có nhiều sự giống nhau trong tính cách của con người và thú, điển hình như sự ghen tị. Nhưng tất cả đều có thể học cách tiến hóa cùng nhau trong cả thời trang lẫn sự tự tin. Một thế giới vì bình đẳng tối thượng, thật tuyệt vời làm sao”.

Stella McCartney Pre - Fall 2021
Chiếc túi xách Falabella bắt mắt
Stella McCartney Pre - Fall 2021
“Người mẫu thú” vui vẻ dạo quanh khắp nơi nổi tiếng của London

Sơ lược về Stella McCartney

Thương hiệu Stella McCartney được thành lập vào năm 2001, do nữ thiết kế Stlle McCartney sáng lập. Bộ sưu tập đầu tiên của thương hiệu xuất hiện lần đầu tiê tại thủ đô Paris vào tháng 10/2011. Xuất phát từ vệc nhà sáng lập là một người ăn chay, nên sản phẩm của Stella McCartney không sử dụng bất kỳ da hoặc lông của con thú nào trong các bộ sưu tập và sản phẩm của mình. 

Thương hiệu hiện nay có các dòng sản phẩm phục vụ dành cho phụ nữ, phụ kiện, đồ lót, kính mát, nước hoa và trang phục dành cho trẻ em. Stella McCartney hiện tại đang có 33 cửa hàng hoạt động ở Manhattan’s Soho, London’s Mayfair and Brompton Cross, Paris’ Palais Royal, LA’s West Hollywood, Tokyo, Milan, Thượng Hải và Bắc Kinh. Bộ sưu tập được phân phối khắp 70 quốc gia thông qua 600 tài khoản kinh doanh bao gồm cửa hàng và trực tuyến. 

Kể từ khi Stella McCartney bắt đầu thực tập cho nhiều nhà mốt nổi tiếng và tốt nghiệp tại trường đại học danh tiếng Central Saint Martins, sự nghiệp của Stella nhanh chóng trên đà phát triển. Cô luôn ôm mộng về ngành công nghiệp thời trang bền vững từ khi còn đảm nhiệm giám đốc sáng tạo của Chloé. Chính bởi lối tư duy đổi mới này, cô đã thành lập nên thương hiệu thời trang riêng biệt mang tên mình – Stella McCartney.

Hoàn toàn không sử dụng da và lông thú, cô cố gắng thay thế và phát triển chất liệu thân thiện môi trường như đồ giả da và chất liệu cotton hữu cơ. Trong giới thời trang cao cấp, để cạnh tranh với những thương hiệu lâu đời mang tính biểu tượng như Chanel, Gucci, Dior… là một điều không dễ. Rất ít thương hiệu thời trang cao cấp nào lại có thể chạm đến đỉnh cao nếu không sử dụng chất liệu da cá sấu, lông cáo… trong các BST của mình.

Xem thêm:

Kết luận

Trên đây là thông tin về chiến lược ý nghĩa –  Stella McCartney Pre – Fall 2021 mà Centimet sưu tầm được, hy vọng quý độc giả đam mê thời trang yêu thích. Và cũng đừng quên ghé Centimet chiêm ngưỡng những sản phẩm mới từ store nha.

Khám phá BST túi xách hàng hiệu mà người mẫu Thanh Hằng đang sở hữu
Cả dàn sao đua trend đeo túi xách dây xích hàng hiệu của các nhà mốt nổi tiếng
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục