Thay vì lựa chọn những sân khấu tráng lệ, đầy hoa thì hai nhà mốt Chanel và Dior lại có một lựa chọn khá “mờ ảo” cho BST mới. Đó chính là bộ sưu tập thời trang “không gian tối” được trình diễn tại những hộp đêm. Không chỉ có sân khấu, mà ngay cả trang phục lần này cũng mang nhiều gam màu tối gợi về sự huyền bí và nhiều ẩn ý.
Chanel trình diễn bộ sưu tập thời trang “không gian tối” như tại CLB đêm
Thời trang là ngành nghề luôn hướng đến sự sáng tạo và tìm tòi những điều mới lạ. Nhà mốt Chanel luôn là thương hiệu tiên phong trong vấn đề này. Không chỉ dẫn đầu về phong cách thiết kế đa dạng, xu hướng hóa,… mà cả không gian của sàn catwalk cũng khiến các nhà mốt lớn nhỏ phải trầm trồ.
Cụ thể, trong mùa thời trang Thu – Đông 2021, Virginie Viard đã có một quyết định táo bạo trong việc thay đổi không gian sàn diễn. Nhà mốt đã dẫn dắt khách hàng đến với một góc nhìn khác của thời gian. Đó là không gian của ánh sáng mờ mờ ảo ảo nhưng lại vô cùng ấm cúng.

Trong bầu không gian tối hệt như một câu lạc bộ đêm, những người mẫu thay phiên nhau trình diễn những thiết kế với tinh thần thoải mái, phóng khoáng và yêu thích sự tự do. Họ trở nên vô tư và hồn nhiên trong lúc trang điểm, trò chuyện cùng nhau khắc hẳn với dáng vẻ nghiêm túc, sắc sảo của những sân khấu thường nhật.
Giám đốc sáng tạo của thương hiệu cũng cho biết, sự ra đời của bộ sưu tập này là sự kết hợp giữa 2 nguồn cảm hứng tương phản nhau. Đó là bầu không gian thư giãn, nhẹ nhàng của kỳ nghỉ trượt tuyết và sự sang trọng đậm chất Paris.
Xem thêm:
- Lý giải nguyên nhân Chanel và The Realreal cùng nhau ra tòa
- Thăm quan Christian Louboutin Thu Đông 2021 bằng những đôi giày đế đỏ
Nhà thiết kế đã khéo léo kết hợp kiểu áo khoác dài được làm bằng chất liệu vải tweed vốn đã cứng nhắc, sang trọng cùng với trang phục voan mỏng nhẹ. Điều này làm người xem không khỏi liên tưởng đến phong cách ăn mặc huyền thoại của cố siêu mẫu Stella Tennant.

Tinh thần “trượt tuyết” của bộ sưu tập cũng được thể rõ qua các kiểu áo len, áo chần bông, áo khoác da, áo nỉ, quần trượt tuyết, giày boots lông cao cổ,… Tất cả đều được nhà mốt lăng xe bằng những chất liệu vải sequin, lụa, chiffon, voan, gấm,… và những họa tiết tua rua độc đáo. Điều này rất đúng với tinh thần Luxurious Dailywear của phong cách sang trọng đậm chất Pháp.
Vì được trình diễn trong “không gian tối”, nên màu sắc của những trang phục này cũng có sự đồng điệu ít nhiều. Cụ thể nhà mốt lựa chọn các tông màu chính là đen, trắng, hồng,… để điểm tô thêm.

Dior ra mắt bộ sưu tập thời trang “không gian tốt” dành riêng cho ngày 8/3
Nối gót của Chanel, Dior cũng có bộ sưu tập trong tối dành cho riêng cho mình. Được ra mắt vào đúng thời điểm ngày 8/3, nên những thiết kế của bộ sưu tập lần này đều mang đậm tính chất nữ quyền đúng với tin thần thương hiệu.
“Linh hồn” của bộ sưu tập được lấy cảm hứng từ 2 bộ phim nổi tiếng một thời là Galerie des Gchain và Hall of Mirrors. Do đó, bộ sưu tập có thể lột tả được cả hai yếu tố vừa thanh lịch, sang trọng vừa quyến rũ, cổ tích.
Nhà Dior cũng rất chăm chú cho sàn diễn của mình bằng cách lắp đặt những mảnh gương giống gai nhọn. Điều này giúp người xem dễ dàng quan sát các người mẫu ở mọi góc nhìn ngay trong không gian tối.
Tiếng nhạc cất lên, dàn siêu mẫu xuất hiện trong những bộ trang phục lộng lẫy nhất. Đó là váy kiểu pinafore, áo khoác ngoài có khăn trùm đầu họa tiết monogram,… Bộ trang phục mà những nàng công chúa cổ tích thường hay mặc.

“Thần thái” chủ đạo trong bộ sưu tập được diễn tả hệt như cảm xúc của các công chúa trong truyện. Đó là các tông màu đen, xám, xanh đậm đang chuyển dần sang trắng, xanh. Kết thúc show diễn là chiếc váy voan màu đỏ rực. Thiết kế này như lời kết của câu chuyện về hạnh phúc của công chúa đến suốt cuộc đời cùng hoàng tử.

Như vậy, Chanel và Dior lại tiếp tục mang đến một màu sắc mới cho làng thời trang. Đó là những tông màu tối nhưng lại ấm áp và vui tươi. Bộ sưu tập thời gian “không gian tối” như thay lời các thương hiệu nói về sự sáng tạo của con người và những điều bí ẩn của thời trang mà CENTIMET và các bạn vẫn chưa thể khám phá hết.