Chanel mở cửa hàng riêng cho khách hàng VIC

Chanel mở cửa hàng riêng cho khách hàng VIC (Very Important Customers)

Trên đà tăng trưởng mạnh, thương hiệu hoa trà đã mở ra một khái niệm mới trong lĩnh vực phục vụ khách hàng, Chanel mở cửa hàng riêng cho VIC (very important customers). Cùng tìm hiểu thêm thông tin này thông qua bài viết này nhé.

Xem thêm:

Chanel mở cửa hàng riêng cho khách hàng VIC – Chiến lược mới của thương hiệu hoa trà

Chanel hiện có 250 cửa hàng trên toàn thế giới, không bao gồm các cửa hàng mỹ phẩm. Hiện cửa hàng đã quá đông, khách phải xếp hàng chờ mới được vào cửa hàng mua sắm, trừ những khách quen đã hẹn trước. 

Khi những khách hàng ưu tú của thương hiệu trở thành khách hàng VIC của hãng thời trang Pháp, họ sẽ được phục vụ mà không cần phải xếp hàng đến cửa hàng của chính mình. Giám đốc tài chính của Chanel, Philippe Blondiaux, nói với Business of Fashion, “Mối quan tâm hàng đầu của Chanel là bảo vệ khách hàng của chúng tôi, đặc biệt là những khách hàng hiện tại của chúng tôi. Chúng tôi sẽ đầu tư vào các cửa hàng được bảo vệ cẩn thận, phục vụ khách hàng theo cách rất riêng”.

Chanel mở cửa hàng riêng cho khách hàng VIC
Chanel có cách chinh phục khách hàng theo cách riêng của mình

Năm 2022, Chanel tiếp tục nói không với thương mại điện tử, tập trung vào tính độc quyền và mong muốn tạo ra khách hàng. Tiếp tục mở cửa hàng và nâng cao mức độ dịch vụ cho các khách hàng chủ chốt là hoàn toàn phù hợp với chiến lược của Chanel. Chủ tịch thời trang Chanel Bruno Pavlovsky cho biết trước buổi trình diễn Chanel Métiers d’Art 2022: “Chúng tôi chưa bao giờ bán được nhiều quần áo may sẵn như chúng tôi trong hai năm qua. Đó là một loại quần áo mang tính biểu tượng, khách hàng thực sự kết nối với nhãn hiệu.” 

Chanel mở cửa hàng riêng cho khách hàng VIC
Chanel mở cửa hàng riêng cho khách hàng VIC là một trong chiến lược mới của hãng

Từ năm 2021 đến năm 2022, Chanel liên tục tăng giá của chiếc túi cổ điển. Chiếc túi trị giá 2,55 USD của Chanel, có giá gần 7.000 USD vào năm 2019, hiện được bán với giá 10.000 USD, ngang bằng với dòng Birkin và Kelly điển hình của Hermès. Công ty gần đây đã thông báo rằng doanh thu năm 2021 sẽ tăng 50% lên 15 tỷ đô la.

Bất chấp những thách thức của đại dịch năm 2021, hiệu quả hoạt động của Chanel vẫn rất lạc quan. “Năm 2022 sẽ là một năm nữa duy trì sức mạnh thương hiệu lâu dài của Chanel và thực hiện tham vọng phát triển bền vững, ngay cả trong số các nhân viên của chúng tôi, với việc tiếp tục tập trung vào chất lượng, trải nghiệm khách hàng, sự chuyển đổi của các cửa hàng hoặc chuỗi cung ứng của chúng tôi.” – người đại diện thương hiệu cho hay.

Chanel muốn phục vụ ”thượng đế” cao cấp theo cách riêng

Lợi nhuận của Chanel trong lĩnh vực thời trang, trang sức và đồng hồ đã tăng gấp ba lần vào năm 2021. Doanh số bán sản phẩm làm đẹp và nước hoa giảm, nhưng vẫn tăng ở các khu vực bán hàng truyền thống. Để hỗ trợ cơ sở khách hàng chi tiêu cao của mình, Giám đốc điều hành Chanel Philippe Bondiaux đã chia sẻ tin tức về việc mở cửa hàng tư nhân cho những khách hàng hàng đầu tại các thành phố quan trọng của châu Á bắt đầu từ năm 2023. 

Chanel mở cửa hàng riêng cho khách hàng VIC
Chanel vẫn quyết tâm duy trì chiến lược bán hàng trực tiếp

Mặc dù có tốc độ phát triển nhanh chóng nhưng Chanel vẫn quyết tâm duy trì chiến lược bán hàng trực tiếp. Trong khi các mặt hàng xa xỉ cấp thấp của Chanel như beauty, nước hoa và kính mắt có thể được mua online, nhà thời trang này kiên quyết không bán thời trang và đồng hồ online. 

Bondiaux cũng nhắc nhở chúng ta rằng: “Chúng tôi đã và sẽ không bao giờ bán thời trang và đồng hồ trực tuyến.” Chanel đã nhanh chóng trở lại mức trước đại dịch và hiện có doanh thu cao thứ hai trong ngành hàng xa xỉ, chỉ sau Louis Vuitton. Mặc dù vậy, tốc độ tăng trưởng doanh số của Chanel vẫn chậm hơn 1/3 so với đối thủ đồ da của thương hiệu là Hermès. Bondiaux tuyên bố rằng khối lượng lớn là kết quả của giá cao hơn và khối lượng cao hơn. Vào tháng 12 năm ngoái, Chanel công bố kế hoạch tăng giá túi vintage ít nhất 60%. 

Chanel mở cửa hàng riêng cho khách hàng VIC
Thương hiệu hoa trà sẽ có chiến lược tập trung vào khách hàng nhiều hơn trong thời gian tới

CEO Chanel tiếp tục khẳng định rằng mối quan tâm lớn nhất của thương hiệu là bảo vệ người tiêu dùng, đặc biệt là những khách hàng trung thành. Hãng sẽ đầu tư vào các cửa hàng được canh gác cẩn mật để phục vụ “thượng đế” một cách độc đáo.

Kết luận

Trên đây là thông tin về Chanel mở cửa hàng riêng cho VIC mà Centimet cập nhật được, hy vọng đã cho giới mộ điệu quan tâm thương hiệu một thông tin hay.

Những thiết kế túi xách của Dior trong mùa Thu Đông 2022
Nguồn cảm hứng chế tác trang sức của những nhà mốt thời trang xa xỉ hàng đầu Chanel hay Louis Vuitton đến từ đâu?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories