Những đợt tăng giá liên tục trong thời gian gần đây của Chanel đã kéo theo khá nhiều hoài nghi trong lòng người tiêu dùng cũng như các tín đồ thời trang.
Xem thêm:
- Những phiên bản màu hot nhất của giày Balenciaga Triple S
- Daniel Lee và những thiết kế để đời tại Bottega Veneta
Trong năm 2021 Chanel đã có cho mình 3 lần tăng giá
Mới nghe qua cứ như thể chúng ta đang ngồi tại phòng đấu giá và người host thì hô vang sản phẩm cho khách chốt đơn hàng. Theo như thông thường mỗi năm các thương hiệu lớn sẽ có 1 hoặc 2 lần điều chỉnh giá nhưng với Chanel thì đã có 3 đợt tăng giá trong năm 2021 từ 4 – 15 % của các sản phẩm.

Lời giải thích của nhà mốt Chanel về sự tăng giá
Nguyên nhân được nhà mốt đưa ra cho việc tăng giá chính là vì thay đổi trong chi phí sản xuất, nguyên vật liệu và biến động tỷ giá chứ không hề tăng giá do bị lỗ vì ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 trên toàn cầu.
Giá của một chiếc túi Chanel Classic Medium Flap Bag trong gần 2 thập kỷ qua có mức tăng từ 1.650 USD đến 6.500 USD vào năm 2020. Chỉ tính riêng năm 2021 sau 3 lần tăng giá đã có mức giá 8.800 USD, một con số ngoài sức tưởng tượng.

Với mức tăng khủng cùng tần suất tăng đều, liệu sẽ còn tính huống người mua xếp hàng chầu chực từ sớm tinh mơ đến tối muộn trước những cửa hàng hay không?
Sau đợt tăng giá thì khách hàng mới chùn bước trước Chanel
Với những giới siêu giàu hay các ngôi sao, việc tăng giá sẽ không mấy ảnh hưởng, nhưng đối với các đối tượng khác, những người dành dụm để sở hữu một chiếc túi Chanel thì lại hụt hẫng vì sự tăng giá. Nhiều người sẽ có khả năng bỏ cuộc và tìm những thương hiệu vừa với túi tiền của mình.
Lượng khách mua hàng vintage và hàng used tụt mod
Không chỉ khách mua mới mà người mua hàng vintage và used bị ảnh hưởng từ các lần tăng giá, như trước đây với 35 triệu có thể sở hữu chiếc Chanel Jumbo Classic size 30, khóa mạ vàng 24k nhưng hiện tại để sở hữu phải tốn hơn 100 triệu đồng.

Dạo quanh các nhóm chuyên bán hàng hiệu vintage trên mạng xã hội đều có lời giải thích là Chanel mới tăng giá. Nhiều người cần gấp thì sẵn sàng chi trả số tiền lớn để mua luôn bởi e ngại việc tăng giá trong tương lai. Số đông khác thì từ bỏ giấc mơ Chanel bởi cảm thấy thương hiệu Pháp quá xa tầm với
Chanel có đang dâng khách hàng cho các thương hiệu khác?
Những chiếc túi Chanel là minh chứng cho sự sang trọng và đẳng cấp nhưng vẫn còn những ngọn núi cao hơn nữa. Chi tới 190 triệu đồng để mua một chiếc Chanel Classic Flap mới thì người ta lại nghĩ ngay đế một chiếc Hermes Vintage.
Với khoảng tiền từ 190 triệu đến 300 triệu động bạn sẽ có ngay một chiếc Hermes Kelly Vintage với đủ size, chất liệu và màu sắc… điều quan trọng là Hermes cũng tăng giá theo thời gian chỉ có ngang chứ không thua kém Chanel. Nếu không phải là một khách hàng trung thành thì coi như nhà mốt Chanel đã dâng tận miệng khách hàng cho đối thủ của mình.

Tuy nhiên, với một thương hiệu bề dày lịch sử như Chanel thì sẽ có những tính toán riêng để hãng không bị thiệt. Việc tăng giá liên tục đảm bảo tính độc quyền sản phẩm và là cách để Chanel khoanh vùng khách hàng. Và với những khách hàng nếu phân chia chi tiêu hợp lý về tài chính thì việc mua một chiếc túi Chanel là điều không phải bất khả thi.
Bài viết trên là những thông tin về sự kiện tăng giá mạnh mẽ của Chanel trong năm 2021 mà Centimet đã tổng hợp được và gửi đến quý bạn đọc, với thông tin này, hy vọng các tín đồ của Chanel sẽ cân đối tài chính để sở hữu cho mình những chiếc túi sang trọng và đẳng cấp của nhà mốt.