Năm 1983, một thương hiệu thời trang vô cùng nổi tiếng của Ý ra đời bởi một nhà thiết kế dũng cảm. Thương hiệu được sáng tạo với tư tưởng táo bạo như một lời tuyên chiến đối với thời trang trên thế giới. Và đó là thương hiệu Moschino – một thế giới thời trang riêng biệt rất dễ nhận biết. Hãy cùng Centimet.vn tìm hiểu về thương hiệu thời trang này nhé!

Sự phá cách trong thời trang của thương hiệu Moschino
Vào những năm 1980, nhà thiết kế đi đầu trong ngành thời trang về phong cách cổ điển với những vòng xoáy “classico con twist” đó là Franco Moschino. Với kinh nghiệm 11 năm làm việc tại Armani cùng với một niềm đam mê bất tận và sáng tạo trong thời trang đã giúp nhà thiết kế xây dựng cho mình một nhãn hiệu thời trang riêng.

Nhãn hiệu thời trang mà nhà thiết kế sáng tạo nên khiến giới điệu mộ thời trang vô cùng yêu thích lúc bấy giờ và cho đến tận ngày nay. Vào năm 1983, thương hiệu Moschino đã ra đời trong sự háo hức của giới thời trang.
Moschino là sự phản ánh đúng nhất về cá tính và phong cách thiết kế của người sáng lập. Một phong cách tự do, bay bổng, kèm theo một phần ngỗ ngược như chính tính cách của Franco Moschino vậy.
Không ai có quyền đặt ra một tiêu chuẩn hay chuẩn mực nào quy củ cho cái đẹp. Bởi thời trang là bất quy tắc và không theo khuôn mẫu, vì vậy không ai có quyền chê bai bất kỳ thiết kế nào. Có thể với người này là không đẹp như với người khác vô cùng hoàn hảo. Cũng giống như thời trang Moschino, đó là sự bất quy tắc.
Xem thêm:
- Thương hiệu Givenchy lừng danh cùng những điều chưa được biết đến
- Riccardo Tisci và 5+ thiết kế làm nên huyền thoại
Luôn tạo sự khác biệt về mọi mặt chính là thương hiệu Moschino
Moschino để lại những ấn tượng với sự thể nghiệm và đầy ngỗ ngược khi hàng ghế A trong một buổi ra mắt bộ sưu tập không dành cho các khách hàng VIP mà là chỗ của thú nhồi bông, giấy mời của chương trình được làm bằng giấy ăn, ngoài ra sàn diễn bung ra từ một chiếc xe tải nhỏ chở người mẫu…

Những điều lạ lùng và hài hước này được thương hiệu chèn vào trong thế giới thời trang khắc nghiệt và xa hoa. Tuy nhiên, giới điệu mộ lại vô cùng thích thú và để lại ấn tượng rõ nét về thương hiệu Moschino.
Điều này đã giúp cho Moschino mang về nguồn doanh số khổng lồ và tăng trưởng vô cùng nhanh chỉ trong 1 thập niên. Đến năm 1994, thương hiệu này đã đạt được 238 triệu đô la Mỹ, một con số khổng lồ mà nhiều thương hiệu ao ước có được.
Các dòng sản phẩm cùng những bí mật làm nên danh tiếng cho thương hiệu Moschino
Moschino Cheap & Chic là dòng sản phẩm được nhắc đến nhiều nhất bởi sự thành công nổi bật mà nó đạt được. Sản phẩm này thể hiện được thế mạnh cùng khuynh hướng thời trang khác biệt so với các dòng sản phẩm khác có mặt ở trên thị trường.
Dòng sản phẩm này không chỉ đẹp và thời trang mà giá cả của nó còn rất hợp lý. Moschino Cheap & Chic được các cô gái trẻ vô cùng yêu thích bởi phong cách nhí nhảnh, năng động cùng nhiều nét phá cách mang đậm phong cách thời trang nước Ý.

Sự tự do chính là câu trả lời mà nhà thiết kế Franco Moschino theo đuổi cả đời. Ông từng chống lại giới thời trang bởi tư tưởng nổi loạn của mình. Bởi ông ghét những thứ bắt chước, giống nhau cùng những tiêu chuẩn cực nghiêm ngặt mà thế giới thời trang đang hiện hữu.
Ông từng được gắn cho cái biệt hiệu “Bad boy” bởi vụ kiện tụng đình đám giữa thương hiệu Moschino với thương hiệu Louis Vuitton và Chanel. Tuy nhiên, người dùng rất ủng hộ tư tưởng mà ông gửi gắm trong thiết kế, giúp phụ nữ mọi lứa tuổi cởi bỏ hết trở ngại và sự tự ti, giúp họ trở nên hoàn hảo và nhận ra được giá trị của bản thân.
Trên đây là những điều vô cùng thú vị tạo nên sự khác biệt về thương hiệu Moschino. Hy vọng đã mang đến cho bạn một xu hướng thời trang thú vị tạo ra bởi một thương hiệu dị biệt nhưng để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc với người tiêu dùng.