Trải qua hơn 100 hình thành và duy trì giá trị của thương hiệu, Chanel không chỉ quan tâm đến thiết kế của sản phẩm mà còn dựa vào chiến lược marketing trong từng giai đoạn để tạo sự khác biệt. Hãy cùng Centimet.vn tìm hiểu xem thương hiệu Chanel đã làm những gì để có thể ghi đậm dấu ấn trong giới thời trang như ngày hôm nay nhé!

Đi lên từ hãng sản xuất mũ, thương hiệu Chanel tiến dần lên với thời trang cao cấp
Thương hiệu Chanel được thành lập vào năm 1909 bởi nhà sáng lập Coco Chanel, xuất phát điểm từ một cửa hiệu thời trang nhỏ dành cho nữ tại 160 đại lộ Malesherbes thành phố Paris. Đây là nơi tụ tập của những người đi săn và chơi thể thao thuộc tầng lớp thượng lưu. Vì thế nên Coco Chanel có cơ hội những tín đồ về thời trang.

Cùng với đó, các đại gia cũng luôn muốn chứng tỏ sự giàu có cùng đẳng cấp của mình nên họ thường mua quần áo hay phụ kiện cho người tình của mình. Nhờ điều này mà nhà sáng lập nên Chanel có thể bán những chiếc mũ do bà tự thiết kế và may cho họ.
Chanel mở rộng mặt hàng kinh doanh của mình sau chiến tranh thế giới thứ nhất và thứ hai như quần áo, phụ kiện, nước hoa, mỹ phẩm hay đồng hồ… Và cũng từ đây, thương hiệu này nhanh chóng mở rộng trở trở thành nhãn hiệu thời trang cao cấp nhất ngành công nghiệp thời trang của nước Pháp.
Xem thêm:
- Dấu ấn lịch sử tạo nên đế chế thời trang Fendi
- Sự lựa chọn cho những tín đồ thời trang sành điệu chính là thương hiệu Bottega Veneta
Phong cách là điều quan trọng nhất tạo nên thương hiệu Chanel
Thương hiệu Chanel đã chọn cách xây dựng dòng sản phẩm riêng biệt và không tuân theo bất kỳ điều gì ngoài phong cách mà họ đã chọn. Khi nhắc đến Chanel người tiêu dùng sẽ nhớ đến sự nhã nhặn và thanh lịch. Vì thế, những sản phẩm denim hay túi bucket bag cho dù có hot thế nào cũng không làm lung lay phong cách của hãng.

Chiến lược sản phẩm tưởng chừng như khá bảo thủ lại khiến Chanel định hình cho mình sự khác biệt trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đều được thống nhất về tinh thần, phong cách cùng chất lượng. Giúp cho các tín đồ thời trang nhận ra được ngay sản phẩm của thương hiệu dù không thấy logo.
Cho đến nay, chiến lược này của Chanel vẫn vô cùng hiệu quả và khiến hãng trở nên nổi bật hơn cả.
Nói không với giảm giá và không quan tâm đối thủ cạnh tranh giúp thương hiệu Chanel khẳng định đẳng cấp
Rất nhiều hãng thời trang cao cấp như Burberry, Versace, Prada hay Valentino đều có những chiến lược giảm giá nhằm thúc đẩy doanh số và lấy lòng người tiêu dùng. Tuy nhiên, Chanel lại chọn chiến lược khác, đó là phát triển những sản phẩm bình dân hơn nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

Các dòng sản phẩm thiên về làm đẹp như dưỡng da, son, makeup hay các phụ kiện như đồng hồ, kính mắt được tung ra thị trường với giá cả hợp với túi tiền nhằm phục vụ phân khúc khách hàng trung lưu.
Bất kỳ tín đồ thời trang nào cũng có thể sở hữu sản phẩm của Chanel với mức giá phải chăng, từ đó doanh số của thương hiệu tăng trưởng đều đặn mà không cần giảm giá.
Ngoài ra, Chanel cũng không mấy quan tâm đến các thương hiệu cao cấp khác như Hermes hay Dior. Đây cũng giống như một phần tính cách của chính nhà thiết kế Karl Lagerfeld vậy.

Với quan điểm làm tốt công việc của mình trước khi để ý đến đối thủ cạnh tranh. Khiến cho thương hiệu Chanel luôn làm tốt thị trường của mình và được các tín đồ thời trang vô cùng yêu thích.
Chanel có các tài khoản trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, tuy nhiên hãng không phản hồi những bình luận ở trên đó. Mà nếu khách hàng muốn mua thì phải tìm cách khác để được phục vụ.
Đây là cách mà thương hiệu Chanel đã làm để từng bước in đậm dấu ấn của mình trong lòng khách hàng. Các sản phẩm của hãng đều mang nét riêng biệt mà không bị nhầm lẫn với bất kỳ thương hiệu cao cấp nào khác.