thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả hết

Các thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả hết mình

Hàng triệu sản phẩm thời trang giả mạo được tiếp xúc ở các quốc gia khác nhau mỗi năm, nhưng vấn đề này vẫn đang gia tăng. Và các thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả hết mình.

Xem thêm:

Tình trạng hàng nhái trong 20 năm qua

Theo The Guardian, việc buôn bán hàng thời trang giả tạo ra 600 tỷ USD mỗi năm, và có tới 10% tổng số hàng hiệu tung ra thị trường là hàng giả. 80% khách hàng đã từng gặp phải hàng nhái, hàng giả. Trong khi doanh số bán hàng xa xỉ đã tăng vọt trong thập kỷ qua, tốc độ tăng trưởng của hàng giả đã tăng 10.000% trong 20 năm qua. 

thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả hết
Nước hoa Dior nhái trưng bày trong bảo tàng Musée de la Contrefaçon

Trong nhiều năm, Pháp là một trong những quốc gia tích cực đối phó với vấn đề này. Bảo tàng Musée de la Contrefaçon được coi là một trong những nỗ lực của chính phủ nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng.

Được thành lập bởi Union des Fabricants vào năm 1951, Musée de la Contrefaçon ở quận 16 của Paris có sáu phòng trưng bày với hơn 350 mặt hàng, bao gồm quần áo, nước hoa, đồng hồ, túi xách, mỹ phẩm, dụng cụ và tiện ích. Vệ sinh cá nhân… trong đó mỗi bản chính đều có bản làm giả hoặc nhái ở cả hai mặt.

thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả hết
Cơ quan quản lý thị trường tiêu hủy hàng fake ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc, vào năm 2017

Hàng năm, Musée de la Contrefaçon làm việc với các tổ chức và hải quan của Pháp để thu giữ hàng hóa bất hợp pháp và trưng bày chúng để giúp mọi người phát hiện ra những sản phẩm kém chất lượng. Khi đến thăm bảo tàng, Alice Sherwood của Người bảo vệ cho biết hàng giả hiện được làm phức tạp đến mức khó có thể nhận ra nếu không có lời khuyên của chuyên gia.

thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả hết
Các thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả hiệu quả vì uy tín thương hiệu

“Tôi đã nhìn vào một chiếc túi Chanel 2.55 chần bông nổi tiếng, nhưng hướng dẫn viên nói với tôi rằng đó là một chiếc túi giả được sản xuất tại Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc thật có đường khâu đều đặn và chắc chắn, chiếc giả được dán vào đó. Và một chiếc trông giống như Louis. Chiếc túi của Thiết kế của nhà Vuitton.

Khi xem xét kỹ hơn, tôi thấy rằng các ký tự đã được thay đổi một cách tinh vi thành chữ tượng hình của Hàn Quốc, bắt chước họa tiết monogram của nhà mốt Pháp. Không một yếu tố nào của thiết kế khớp với bản gốc, nhưng hiệu ứng tổng thể rất là Vuitton” Alice nói.

Các thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả triệt để

Không chỉ thông qua bảo tàng, châu Âu hàng năm cũng cố gắng để phát hiện và xử lý hàng hóa bất hợp pháp. Giám đốc khu vực của tổ chức chống hàng giả React – Bjorn Gorgewagers, cho biết công ty xử lý khoảng 25 triệu trường hợp mỗi năm trên tổng 107 quốc gia và khu vực.

React được phép kiểm tra thị trường và cửa hàng buôn bán đồ giả, giám sát các cảng container như Antwerp, Rotterdam và Bremen – nơi tập trung các lô hàng kém chất lượng tuồng vào EU. 

Theo thông tin từ Guardian, khoảng 180 triệu container vận chuyển khắp nơi trên thế giới mỗi năm, 15 triệu trong số đó đi qua Rotterdam. Và hầu hết sản phẩm giả đến từ châu Á, chủ yếu là Trung Quốc. 

Dù công nghệ ngày càng tân tiến, trong đó có con dấu chống giả mạo được kích hoạt bằng nhiệt, số bảo mật, thẻ RFID (nhận dạng tần số vô tuyến), hàng giả không thể phát hiện được hết và vẫn không ngừng tăng trưởng.

thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả hết
Hàng nhái Chanel, Louis Vuitton, Hermes vẫn nhan nhản trên thị trường

Tại Việt Nam, việc xử lý vi phạm hàng giả được thực hiện mỗi năm đều đặn. Hồi tháng 4, lực lượng Quản lý thị trường phối hợp Công an tỉnh Thanh Hóa phát hiện năm kho hàng ở thị xã Bỉm Sơn, chứa 12.000 sản phẩm giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Kenzo… 

Năm ngoái, kho hàng giả Hermès, Louis Vuitton, Chanel lớn nhất miền Bắc nước ta bị triệt phá tại tỉnh Nam Định. Theo Tổng cục Quản lý thị trường và công an tỉnh, khoảng 20.000 – 30.000 sản phẩm vi phạm được tàng trữ tại kho. Lực lượng chức năng phải sử dụng 10 xe 3,5 tấn mới di chuyển hết số hàng hóa có giá trị là 6 tỷ đồng.

Kết luận

Trên đây là thông tin về các mặt hàng giả từ các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Louis Vuitton, Hermes… và cũng như các thương hiệu thời trang nỗ lực truy quét hàng giả, được Centimet cập nhật được.

Túi xách Devotion được Dolce & Gabbana chế tác như một tuyệt phẩm trang sức
Gucci Resort 2023 – Khi dải thiên hà được thắp sáng bởi những vì sao tinh tú

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Close My Cart
Close Wishlist
Recently Viewed Close
Close

Close
Navigation
Categories