Ngày 1/1 hàng năm không chỉ là thời khắc giao thừa chuyển giao từ năm cũ sang năm mới mà còn là thời điểm về việc tăng giá sản phẩm thời trang của các thương hiệu xa xỉ. Theo đó, giá của các sản phẩm này đã có sự thay đổi đáng kể tại thị trường Trung Quốc ở các thương hiệu như Hermès, Bottega Veneta.

Nhiều nhãn hàng như Hermès, Bottega Veneta tăng giá sản phẩm thời trang
Hermès thường đưa ra sự biến đổi giá vào dịp đầu năm. Trên web thị trường của Trung Quốc, hai mẫu túi là Lindy 30 và Twilly có giá tăng khoảng 6% so với giá cũ. Mẫu túi Lindy 30 có giá rơi vào 9.200 USD nay đã tăng lên với con số 9.700 USD. Cùng với đó, mẫu túi Twilly có giá 250U USD nay đã tăng giá khoảng 100 USD.

Bottega Veneta ở trong thị trường tỷ dân vẫn chưa có dấu hiệu tăng giá như thường lệ. Bộ phận chăm sóc khách hàng của thương hiệu này nói rằng tại khu vực này chưa nhận được thông báo về việc tăng giá.
Tuy nhiên, người tiêu dùng nói rằng đợt tăng giá của nhà mốt đến từ Italy ở châu Âu sẽ hoãn lại trong thời gian ngắn sau đó sẽ là sự tăng giá của nhiều sản phẩm nổi bật.
Cụ thể, túi The Pouch với giá hơn 2.500 USD nay đã được bán với mức giá 2.700 USD. Trong đó, mẫu Padded Cassette sẽ có giá khoảng 3000 USD sau khi mức giá cũ được tăng thêm 300 USD.

Xem thêm:
- Điểm danh 7 mẫu túi xách Moschino được giới mộ điệu săn lùng nhiều nhất
- Top 10 nhà mốt nổi bật nhất được tạp chí Vogue bình chọn năm 2020
Theo nhân viên tư vấn bán hàng của cửa hàng mang tên Chaumet Hong Kong International Airport cho biết rằng giá của loạt sản phẩm sẽ tăng lên. Bên cạnh đó, hãng đồng hồ nổi tiếng là Audemars Piguet chính thức tăng giá khoảng 5%.
Các thương hiệu xa xỉ thường lên kế hoạch điều chỉnh giá riêng và tăng 1-2 lần trong năm. Tuy nhiên, kể từ sau khi dịch được kiểm soát, tần suất cùng mức độ tăng giá của một số nhãn hàng nổi tiếng dường như nhiều hơn trước, đây là điều mà người tiêu dùng cần phải chú ý hơn.
Chẳng hạn như thương hiệu Chanel đã điều chỉnh tăng giá sản phẩm thời trang của mình vào tháng 5 và tháng 11 trong 2 năm qua, Hai mẫu túi là Boy Flap Bag và Flap Bag lần lượt tăng giá khoảng 1000 USD và 2000 USD.

Việc tăng giá sản phẩm thời trang nhằm củng cố giá trị thương hiệu
Một phần nguyên nhân dẫn đến việc tăng giá các mặt hàng xa xỉ về thời trang đó là do chi phí sản xuất hàng hóa xa xỉ này tăng lên, tỷ giá hối đoái biến động liên tục, kéo theo đó là loạt chi phí về giá nguyên vật liệu, vận chuyển hay chi phí cho nhân công tăng lên nên bắt buộc các hãng thời trang phải tăng giá theo.
Bên cạnh đó, việc biến đổi giá này cũng nhằm mục tiêu củng cố giá trị của thương hiệu. Bởi trong tình hình suy thoái của nền kinh tế, các nhãn hàng cao cấp nói riêng sẽ rơi vào cuộc chiến giảm giá nhằm thu hút khách. Sau khi người tiêu dùng đã quen với việc được mua hàng giá rẻ thì việc quay lại mua hàng nguyên giá sẽ rất là khó.

Hành động này giúp các nhãn hàng có thể duy trì lợi nhuận cũng như cho thấy được sự khan hiếm các sản phẩm của nhãn hàng. Nhiều thương hiệu đình đám đã không ít lần tăng giá hay kích cầu người tiêu dùng càng sớm càng tốt trước khi đưa ra sự thay đổi về giá.
Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho quý bạn đọc thông tin bổ ích về việc tăng giá sản phẩm thời trang của các thương hiệu xa xỉ. Nếu bạn muốn sở hữu bất kỳ sản phẩm chính hãng nào của các thương hiệu này hãy liên hệ ngay web Centimet.vn của chúng tôi để được tư vấn ngay nhé!