BST ủng hộ cộng đồng LGBT

BST ủng hộ cộng đồng LGBT của Balenciaga bị so sánh giống đồ của GAP

Mới đây nhà mốt Balenciaga tung ra BST ủng hộ cộng đồng LGBT trong chiến dịch Pride hàng năm. Nhưng BST được đánh giá là có những thiết kế giống sản phẩm của GAP. Cùng Centimet tìm hiểu thông tin này nhé.

BST ủng hộ cộng đồng LGBT bị chê thiết kế đồ giống GAP

Tất cả các áo phông, hoodie và đồ nội y được in dòng chữ “GAY” ở mặt trước với hình ảnh quen thuộc của cộng đồng LGBT, cờ cầu vồng lục sắc biểu tượng với các tông màu đen, trắng, hồng và xanh navy. Mức giá dao động trong khoảng tiền 500 – 900 USD tùy vào từng mẫu sản phẩm.

BST ủng hộ cộng đồng LGBT
Sản phẩm trong BST ủng hộ cộng đồng LGBT

Theo Hypebae, nhà mốt Balenciaga sẽ trích 15% trên tổng doanh thu từ số tiền bán được bộ sưu tập để quyên góp ủng hộ dự án The Trevor – đây là tổ chức giúp ngăn chặn hành vi tự sát của những người thuộc cộng đồng LGBT.

Tuy nhiên, bộ sưu tập của hãng cũng nhận về một số ý kiến trái chiều. Nhiều người nhận xét sản phẩm áo hoodie của hãng in dòng chữ “GAY” không khác gì thiết kế kinh điển của GAP nhưng lại chào bán với mức giá khá cao.

“Nhìn lướt qua bộ sưu tập, tôi cứ nghĩ đang xem thiết kế của GAP. Từ cách sắp đặt chữ viết trước áo cho đến việc sử dụng màu sắc không khác nhau  là mấy. Chỉ là dòng chữ “GAY” được thiết kế có kích thước nhỏ hơn so với bản gốc”, người dùng mạng xã hội bình luận.

BST ủng hộ cộng đồng LGBT
Áo hoodie của BST Balenciaga bị nhận định giống sản phẩm của GAP

Xem thêm:

Balenciaga đã từng nhận phản ứng trái chiều từ BST I love pets 

Đây không phải lần đầu Balenciaga nhận luồng trái chiều vào hồi tháng 12/2020, thương hiệu từng bị chê khi cho ra mắt bộ sưu tập mùa lễ hội với tên gọi “I love pets” giúp khách hàng thể hiện tình yêu dành cho thú cưng đáng yêu.

Cụ thể, thương hiệu ra mắt một số thiết kế áo thun basic và phụ kiện với phiên bản in hình những chú chó, mèo cùng dòng slogan ở sau lưng đi kèm ba tông màu trắng, đen và hồng. Mức giá là 550 USD, được nhà mốt Balenciaga trích ra 10% trên mỗi sản phẩm quyên góp ủng hộ tổ chức từ thiện bảo vệ động vật ở Pháp.

Dù chiến dịch mang ý nghĩa dành cho động vật nhưng hãng vẫn gây tranh cãi dữ dội về giá thành sản phẩm.

BST ủng hộ cộng đồng LGBT
Áo thun trong BST I love pets

Đôi nét về nhà thiết kế Demna Gvasalia làm giám đốc sáng tạo của Balenciaga

Nhà thiết kế tài ba Demna Gvasalia bước vào Kering group với một kế hoạch ấp ủ: cải cách tất cả. Chỉ trong vòng ba năm, nhà mốt Balenciaga trở thành một trong những nhãn hiệu có tiếng khắp toàn cầu. Demna gây ra hàng loạt làn sóng gây tranh cãi khi đưa jeans vào nhóm thời trang hàng hiệu xa xỉ trong khi vẫn đi theo tinh thần của Founder Balenciaga.

Thiết kế đầu tiên của anh ở Balenciaga là một chiếc blazer dáng “đồng hồ cát”, với phần eo được định hình rõ nét làm điểm nhấn, sau trở thành kiểu dáng chủ đạo trong những BST sau này.

Gvasalia cũng đã sáng tạo ra mẫu áo parka trông sang trọng đắt tiền không kém gì những chiếc áo khoác lông thú, trong khi lại thay đổi những chiếc áo lông thú trở nên thanh thoát và nhẹ nhàng như một chiếc áo choàng tắm. Đôi sneaker bán chạy nhất của hãng là Triple S cũng là sản phẩm của sự kết hợp độc đáo giữa ba kiểu đế giày khác nhau.

Demna đã cho ra mắt những thiết kế độc đáo, từ chiếc áo khoác được cắt may riêng biệt với phần cầu vai được bóp nhẹ bo quanh đường chỉ, áo choàng theo kiểu kimono Nhật Bản đến đầm dạ hội từ vải lụa đi cùng khóa cổ và những loại áo khoác giống như một cái kén ôm trọn người mặc. Bên cạnh những thiết kế theo kiểu cầu kì, anh cũng cho ra đời loại túi xách từ cửa hàng thực phẩm, hay áo khoác phồng và áo phông basic.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về nhà sáng tạo Balenciaga, người đưa thương hiệu có tên tuổi rộng rãi. Có những BST mang ý nghĩa đẹp nhưng lại gây tranh cãi về giá sản phẩm, tiêu biểu gần đây như BST ủng hộ cộng đồng LGBT nói trên. Và qua tin tức hôm nay, Centimet mong các quý độc giả đồng thời là tín đồ thời trang đừng quên ghé store nhé.

Váy Kaftans của thương hiệu nổi tiếng Gucci bị chê giống trang phục truyền thống của Ấn Độ
Bạn hiểu thế nào về định giá sản phẩm của một thương hiệu?
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục