Vừa qua, giới thời trang được phen ngỡ ngàng khi phát hiện toàn bộ các tài khoản ở trên mạng xã hội của thương hiệu cao cấp Bottega Veneta đã biến mất hoàn toàn. Trong thời đại công nghệ, các thương hiệu tìm cách marketing để tăng lượt likes hay followers thì Bottega Veneta lại đi ngược lại. Cùng Centimet.vn tìm hiểu điều bí ẩn của thương hiệu này ngay sau đây!

Mục tiêu giữ vững giá trị thương hiệu Bottega Veneta hay chuẩn bị cho chiến lược quảng bá mới
Một điều vô cùng thú vị là Giám đốc sáng tạo của Bottega Veneta – Daniel Lee không hề sử dụng tài khoản Instagram. Mới đây, thương hiệu này cho ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2021 – Salon 01 London. Và Daniel Lee đã cấm tất cả khách mời tham gia quay phim, thậm chí còn không được chia sẻ đường link liên quan đến show diễn.
Quả là tò mò khi thương hiệu tỷ đô này bỗng dưng không còn xuất hiện trên mạng xã hội. Phải chăng đi thương hiệu này đi theo con đường của Hermes khi chỉ tập trung vào chất lượng của sản phẩm mà không hề có bộ phận tiếp thị.

Nếu như Bottega Veneta không sử dụng mạng xã hội nữa thì đấy chưa hẳn là điều không tốt. Bởi cho dù hãng không có kênh social media thì các tín đồ trung thành của hãng vẫn dập dìu trẩy hội ở trên đấy. Các fan hâm mộ có thể sẽ là người thay mặt các hãng lan truyền thông tin về sản phẩm mới.
Các kênh trên mạng xã hội cũng là nơi trái chiều bởi sẽ nhận được khen chê hay chỉ trích của dư luận. Vì vậy, khi không còn sở hữu kênh trên mạng xã hội thì thương hiệu này sẽ không phải quan tâm đến dư luận nữa. Thậm chí còn có thể ra mắt những bộ sưu tập độc đáo dành cho bộ phận riêng biệt mà không chiều lòng số đông.

Tuy nhiên, một số chi tiết khác lại cho thấy điều ngược lại. Dường như việc biến mất chỉ là một phần ở trong chiến lược marketing cho các bộ sưu tập sắp tới. Kể từ khi Giám đốc sáng tạo Daniel Lee gia nhập thương hiệu Bottega Veneta vào 2018 tạo nên những chuyển biến đầy tính tích cực.
Những thiết kế của thương hiệu được giới chuyên môn đánh giá cao, mang tính đột phá và ghi dấu ấn đậm nét. Toàn bộ sản phẩm này trông càng bắt mắt hơn khi được chia sẻ trên thiết bị di động và mạng xã hội. Hơn nữa, Daniel Lee từng chia sẻ rằng nhiệm vụ của mình tại nhà mốt Ý chính là tạo sự quan tâm của giới trẻ. Vì vậy, mạng xã hội là công cụ không thể không có.

Trên Website chính thức, Bottega Veneta vẫn đang tuyển dụng Quản lý mạng xã hội trên toàn cầu. Hành động này cho thấy rằng nhà mốt của Ý chỉ là đang trong quá trình chuẩn bị bùng nổ cho một kế hoạch truyền thông đầy bất ngờ.
Xem thêm:
- Điểm danh những mẫu áo phông nam làm điên đảo làng thời trang 2021
- Triple S là chưa đủ, Balenciaga tiếp tục xuất xưởng thêm mẫu sneaker cực khủng Track Sneaker
Hướng đi của Bottega Veneta ở Châu Á
Năm 2021, khu vực Châu Á Thái Bình Dương sẽ là nơi được các thương hiệu xa xỉ vô cùng ưu ái. Bởi đây là nơi duy nhất đang hồi phục lại nền kinh tế sau đại dịch mang tính toàn cầu. Quý 4/2020, Châu Á là nơi duy nhất có sự phát triển doanh số vượt bậc.
Có lẽ chính vì vậy mà các tài khoản mạng xã hội ở đất nước Trung Quốc của thương hiệu này như Weibo hay Wechat vẫn tiếp tục hoạt động như thường, đặc biệt là dịp Tết Nguyên Đán 2021 sắp đến gần.

Thời điểm này là dịp mua sắm rộn ràng nhất trong năm của Châu Á. Khi theo dõi các tài khoản trên mạng xã hội của Bottega Veneta tại khu vực châu Á sẽ thấy vài hướng đi mới sắp tới của thương hiệu Ý.
Liệu đây có phải là màn dậm chân để chuẩn bị cho sự bùng nổ của thương hiệu Bottega Veneta hay không ? Hãy theo dõi Centimet.vn để được biết thêm chi tiết về điều bí ẩn này nhé!