Bộ lịch mùa vọng (Advent Calendar) đầu tay của Chanel bị ném đá thậm tệ từ Đông sang Tây!

Đối với các thương hiệu mỹ phẩm, lịch mùa Vọng (Advent calendar) gần đây đã trở thành xu hướng quà tặng dịp Noel. Chúng luôn bán chạy vì được xem là một cách tặng quà tinh tế vào dịp cuối năm. Năm 2021, Chanel cũng lần đầu tiên tham gia vào mốt này khi sản xuất nên bộ lịch mùa Vọng đầu tiên của mình. Nó ra đời nhân dịp kỷ niệm sinh nhật tròn 100 năm chai nước hoa Chanel No.5. Tuy được thiết kế đẹp đẽ, nhưng nó lại trở thành thảm họa PR cho nhà mốt Pháp.

Xem thêm:

Bộ lịch mùa Vọng đầu tiên của Chanel trong đó có gì?

Ngay từ khi Chanel thông báo sẽ ra mắt bộ lịch mùa Vọng, giới mộ điệu ai cũng ngóng trông. Vì thương hiệu Pháp luôn biết cách làm mọi người bất ngờ về các sản phẩm của mình.

Ngay từ khi sản phẩm được mở bán, rất nhiều người đã order chúng. Cái giá của sản phẩm không hề mềm chút nào: 825 đô-la Mỹ. Tuy nhiên, sự lôi cuốn của những bộ lịch mùa Vọng đến từ tổng giá trị sản phẩm được ẩn giấu bên trong nó. 

Thông thường, lịch mùa Vọng thường chứa phiên bản mini của các loại mỹ phẩm để người dùng có thể thử nghiệm chúng trước khi quyết định mua phiên bản lớn. Người ta cũng kỳ vọng điều y như vậy ở thương hiệu Chanel, sẽ mang đến sản phẩm mini tuyệt đẹp bất ngờ.

Tuy nhiên, những người đặt mua bộ lịch mùa Vọng của thương hiệu Pháp đã thất vọng tràn trề. Dù sản phẩm trông cực kỳ xinh xắn ở mặt ngoài – nó được thiết kế có hình dạng như chai nước hoa Chanel No.5 – nhưng bên trong thì nó… hoàn toàn rỗng tuyếch. Các món quà tặng không hề xứng đáng với mức giá 825 đô-la Mỹ mà khách hàng bỏ ra.

bộ lịch mùa vọng
Bộ lịch mùa Vọng được thiết kế như chai nước hoa Chanel

Trong số các loại quà tặng kèm bên trong, giá trị nhất là chai nước hoa Chanel No.5. Những sản phẩm khác có giá trị sử dụng như là: kem dưỡng da tay No.5, chai nước sơn móng tay, một cây son môi, và một bánh xà bông. Chanel cũng tặng kèm lotion dưỡng thể, nhưng size mini thì chỉ dùng được một ngày duy nhất. Tất cả các món quà còn lại đều vô giá trị, điển hình như hình dán sticker, đồ treo cây thông Noel, kẹp sách…

bộ lịch mùa vọng
Tất cả sản phẩm bên trong bộ lịch

Những lời chê bai “không lối thoát” từ Đông sang Tây

Ngay lập tức, những người bỏ tiền ra mua bộ lịch mùa Vọng đầu tiên của nhà mốt Pháp đã phê phán hãng trên mạng xã hội. Bắt đầu từ ngày 3/11, tại Trung Quốc đã dấy lên làn sóng chê bai thương hiệu Chanel, theo tờ Jing Daily ghi nhận.

Lúc này, một beauty blogger đã giới thiệu sản phẩm bằng video. Cô ước tính  sản phẩm có tổng giá trị chỉ khoảng 390 đô-la Mỹ – không đến 1/3 giá bán của bộ lịch mùa Vọng. Video của cô nàng này đạt 7 triệu lượt view, đẩy nhanh từ khóa #Chanel Blindbox# lên top của Weibo về lượt tìm kiếm. Các nội dung về lịch mùa Vọng của nhà mốt Pháp được xem khoảng 46 triệu lần trên mạng xã hội xứ Trung, và đa phần các nhận xét đều cho rằng sản phẩm gây thất vọng.

Một tháng sau, ngày 3/12, điều tương tự lại xảy ra ở Mỹ. Một TikToker tên Elise Harmon đã làm video than vãn về chất lượng của Advent calendar từ thương hiệu Pháp. Điều khiến cô bực nhất là Chanel đã biến một chiếc túi đựng mỹ phẩm (dust bag) của mình thành quà tặng – trong khi chiếc túi này được phát free bất kỳ khi nào bạn mua mỹ phẩm từ hãng.

Chỉ trong 3 ngày, video của Elise Harmon đạt hơn 50 triệu lượt xem và hàng ngàn lời nhận xét. Đa số nhận xét đều chê bai thương hiệu Chanel. Họ cho rằng Chanel dường như đã lấy kho hàng tồn rồi nhập chúng vào chung trong một sản phẩm.

Một số người lại ủng hộ nhà mốt Pháp. Họ chỉ ra rằng thương hiệu Pháp đã đăng tải công khai những sản phẩm được đặt trong bộ lịch. Nếu không đọc thông tin này kỹ càng mà mua để rồi khóc lóc thì lỗi nằm ở người mua hàng. “825 đô-la Mỹ chẳng mua được gì ở cửa hàng Chanel cả, bạn nghĩ cái sản phẩm này thì khác à”.

bộ lịch mùa vọng
Bộ lịch Advent Calendar của Chanel đem so sánh với các bộ lịch hãng khác

Song song đó, nhiều người so sánh chất lượng bộ lịch mùa Vọng của Chanel với các thương hiệu khác. L’Occitane, YSL, Guerlain, Jo Malone… đều được đem ra để khen lấy khen để, khi so sánh chất lượng và giá trị sản phẩm.

Chính chủ lên tiếng về bộ lịch mùa Vọng của mình?

bộ lịch mùa vọng
Đừng vì sản phẩm bên trong mà định giá bộ lịch này, chất lượng bao bì rất tuyệt

Vụ việc chưa chấm dứt ở đây. Sau đó, TikToker Elise Harmon cáo buộc Chanel đã chặn tài khoản TikTok của mình. Tuy nhiên, thương hiệu Pháp phản pháo thông tin này. “Chúng tôi không có tài khoản TikTok, nên sự cáo buộc này là không đúng sự thật”.

Còn về chất lượng của bộ lịch, ông Bruno Pavlovsky, chủ tịch ở mảng thời trang của thương hiệu Chanel, chia sẻ cùng WWD, “Thật đáng tiếc vì những lời nhận xét không phải là mong muốn của Chanel. Chanel cho rằng hãng sẽ làm hài lòng một số các vị khách hàng khi cho ra loại sản phẩm này”. Ông nói thêm, “Chúng tôi rất thành thật xin lỗi rằng bộ lịch mùa Vọng này có thể đã khiến vài người cảm thấy thất vọng”.

“Bộ lịch này được lấy ý tưởng từ chai nước hoa No.5, giới hạn số lượng, là một sản phẩm xứng đáng được sưu tầm. Nó không nên được định giá vì tổng giá trị sản phẩm chứa đựng bên trong”, Chanel đính chính. Ông Bruno Pavlovsky còn bộc bạch thêm, “Tôi nghĩ nó tuyệt đẹp, đặc biệt là vì chất lượng bao bì”.

Ông còn cho biết thêm, Chanel sẽ chú ý hơn trong tương lai khi thiết kế ra những món quà độc lạ. “Chúng tôi sẽ học hỏi từ những gì các bạn chia sẻ, để trong tương lai được cẩn mật hơn”.

Kết luận

Trên đây là bài viết về nội dung bộ lịch mùa Vọng của thương hiệu Chanel mà Centimet cập nhật được muốn chia sẻ đến các bạn đọc có niềm đam mê với thời trang được hay.

Các nhóc tỳ nhà Lionel Messi ton-sur-ton với bố trong bộ suit Dolce & Gabbana tại lễ trao giải Quả bóng vàng năm 2021
Chiến dịch Gucci Gift 2021, mùa lễ hội ngập tràn niềm vui và hân hoan
Giỏ hàng
Danh sách mong muốn
Recently Viewed
Danh mục